Thứ Tư, 09/10/2024 17:19 CH
Mới 39 tháng tuổi đã biết đọc
Chủ Nhật, 28/11/2010 10:30 SA

Đó là cháu Dương Chính Kiệt, là con anh Dương Văn Cường và chị Phạm Thị Thu Hằng ở thôn Lộc Đông, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa.

 

kiet101128.jpg

Cháu Kiệt đang đọc sách cho ông nội nghe - Ảnh: X.HUY

 

Anh Dương Văn Cường cho biết, cháu Kiệt sinh ngày 29/8/2007, tính đến nay mới hơn 39 tháng tuổi, chưa qua một lớp học nào. Tuy nhiên, khi chúng tôi đưa tờ báo Phú Yên cho Kiệt thì cháu liền cầm lấy và đọc vanh vách cho mọi người cùng nghe. Theo lời của bố mẹ cháu và một số người dân trong thôn, bé Kiệt rất ham học hỏi. Từ nhỏ, cháu đã rất thích xem các chương trình ti vi, đặc biệt là các chương trình có chữ, số và các chương trình dạy học, ôn tập trên VTV2. Bà Nguyễn Thị Quang, bà ngoại cháu Kiệt cho biết: “Cháu Kiệt ham học từ nhỏ. Khi dì của cháu (đang học lớp 12 Trường THPT Ngô Gia Tự) học bài vào buổi tối, cháu nhất định đòi ngồi học bài với dì. Nếu không cho, cháu khóc, đòi bằng được”. Anh Cường cho biết thêm, trong một lần đưa Kiệt đi khám bệnh tại phòng khám tư của một bác sĩ ở TP Tuy Hòa, cháu đã đọc đầy đủ tên bác sĩ, thời gian làm việc ghi trên cánh cửa phòng khám và các loại giấy tờ để trên bàn khiến tất cả mọi người đều ngạc nhiên. Vị bác sĩ này đã tặng cháu một quyển sách thiếu nhi và cháu rất thích quyển sách ấy.

 

Cô Lê Thị Thanh Vân, giáo viên Trường mầm non xã Hòa Thành nói: “Bé Kiệt có khả năng đặc biệt như vậy nên tôi có nói với gia đình tìm cho cháu một môi trường tốt để phát huy khả năng”. Còn bà Quang cho hay, trước khả năng khá đặc biệt của cháu Kiệt, gia đình luôn tạo điều kiện cho cháu tự do học hỏi. Ba món “đồ chơi” cháu thích nhất là ti vi, điện thoại và giấy. Cháu có thể xem ti vi bất cứ lúc nào, bất kể đêm ngày, bấm điện thoại gọi cho người quen và lấy giấy bắt người nhà đọc chữ, số cho cháu viết.

 

NGÔ XUÂN – HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek