Thứ Năm, 10/10/2024 23:28 CH
Một học sinh lớp 1 chết đuối trong hố nước đọng ở sân trường:
Sự vô cảm của người lớn!
Thứ Bảy, 13/11/2010 07:37 SA

Một học sinh lớp 1 ở phân trường Phú Đa của Trường Tiểu học số 1 Hòa Tân Đông (huyện Đông Hòa) chết đuối trong hố nước ở sân trường. Hai cô giáo và hai phụ huynh có mặt ngay sau khi được báo, nhưng không ai vớt học sinh xấu số này lên!

 

Cái chết hy hữu của một học sinh lớp 1 vừa xảy ra tại sân điểm trường Phú Đa của Trường tiểu học số 1 Hòa Tân Đông khiến nhiều người vừa thương tâm, vừa bức xúc.

 

lam6101113.jpg

Hố nước nơi cháu Lê Viết Lâm chết đuối - Ảnh: K.NGUYÊN

 

CHẾT ĐUỐI TRONG SÂN TRƯỜNG

 

Trưa 12/11, trao đổi với Báo Phú Yên, ông Võ Ngọc Phúc, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 1 Hòa Tân Đông, cho biết khoảng 13g chiều ngày 10/11, cháu Lê Viết Lâm, 6 tuổi, học sinh lớp 1C đến điểm trường này để học phụ đạo, trước giờ vào lớp 1 giờ đồng hồ. Cháu Lâm chơi cùng một số học sinh khác, không may trượt chân ngã xuống một hố đọng nước mưa trong sân trường. Khoảng 13g45, khi người ta vớt được cháu Lâm lên thì cháu đã chết.

 

lam1-101113.jpg

Chị Lê Thị Út (phải) kể lại sự việc cháu Lê Viết Lâm chết đuối với cô Nguyễn Thị Thanh Nga, giáo viên lớp 1C - Ảnh: K.NGUYÊN

 

Ngày 12/11, có mặt tại điểm trường trên, chúng tôi nhận thấy hố nước này có đường kính khoảng hơn 4m, cách lớp học các cháu chừng 3m, không quá sâu đối với người lớn, nhưng có thể ngập đầu những bé 6-7 tuổi. Ông Võ Ngọc Phúc cho hay hố sâu này tồn tại từ năm 2002 đến nay, sau khi UBND xã Hòa Tân Đông lấy đất để làm đường. “Mùa nắng, đây là hố cát. Chỉ vào mùa mưa, hố này mới đọng ít nước. Riêng đợt mưa vừa rồi quá lớn, nước từ sân trường đổ về hố này và đọng lại nhiều nên mới xảy ra trường hợp thương tâm như vậy” – ông Phúc nói.

 

Cháu Nguyễn Thị Bích Diễm, bạn cùng học lớp 1C và đã chứng kiến cháu Lê Viết Lâm chết đuối, cho biết: “Chiều đó, các bạn học lớp 1D, lớp 2, lớp 3 cùng chơi và rủ bạn Lâm xuống ao đó tắm. Bạn Lâm cởi áo bỏ trong cặp, lội xuống nước rồi ở dưới đó luôn. Tụi cháu sợ quá nên không dám la”.

 

Chị Lê Thị Út, cô ruột cháu Lâm, nhà ở cạnh trường, kể: “Khoảng 13g20 chiều 10/11, tôi và chồng là anh Nguyễn Lư làm việc ở nhà, cách nơi cháu Lâm bị nạn chừng 100m. Chúng tôi nhìn thấy nhóm 5-6 học sinh đứng chỗ ao này hô “cố lên, cố lên”, nhưng không biết việc gì. Một lúc sau thì thấy có hai cô giáo cùng vài ba người lớn ở đó xôn xao. Đến khoảng 13g45, khi anh Lư hay tin có học sinh chết đuối, lao xuống vớt cháu Lâm lên và hô hấp nhưng không còn kịp…”.

 

lam4-101113.jpg

Lớp 1C có 25 học sinh giờ chỉ còn 24, chỗ ngồi của cháu Lê Viết Lâm ở bàn đầu bỏ trống… - Ảnh: K.NGUYÊN

 

KHÔNG AI VỚT...

 

Điều mà chị Út và một số người dân thôn Phú Đa bức xúc là vì sao có nhiều người lớn ở đó mà không vớt ngay cháu Lâm lên mà đến hàng chục phút sau, khi anh Lư chạy đến thì cháu mới được đưa lên khỏi hố nước. Trưa qua, chúng tôi đã gặp cô giáo Bùi Thị Nhung, giáo viên dạy lớp 3D ở điểm trường Phú Đa, người đã chứng kiến cái chết của cháu Lê Viết Lâm. Cô Nhung kể: “Khoảng 13g15 chiều ngày 10/11, khi tôi vừa điểm danh và truy bài đầu giờ xong thì có một học sinh chạy vào kêu có bạn chết đuối ở hố nước, cách nơi tôi và cô Lại Thị Mân, giáo viên chủ nhiệm lớp 3C, dạy khoảng 30m. Tôi và Mân chạy đến nơi thì thấy cháu Lâm đã nổi lơ lửng trên mặt nước trong tư thế nằm sấp, không còn cựa quậy. Vừa lúc đó, có hai anh là các phụ huynh chở con đi học cũng có mặt tại đây, chúng tôi nhờ các anh xuống vớt, nhưng họ bảo là sợ nên không làm. Tôi quá hoảng hốt, bèn lấy xe máy chạy ra xóm tri hô và chạy thẳng xuống trường chính để báo ban giám hiệu”. Khi được hỏi vì sao hai cô giáo không lội xuống hố nước để vớt ngay cháu Lâm lên, cô Nhung nói rằng quá hoảng hốt và cũng có tâm lý sợ hãi…

 

Mẹ cháu Lâm, chị Nguyễn Thị Kim Liên nói rằng nếu các cô giáo và những vị phụ huynh kia vớt ngay Lâm thì cơ hội cứu sống được cháu nhiều hơn. “Thật quá đau đớn! Chồng tôi đi làm thợ hồ ở tận đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận), hay con mất mà không về được vì thời tiết xấu. Anh ấy mới về lúc 23g30 tối 11/11, đâu kịp nhìn mặt thằng Lâm lần cuối…” – chị Liên đau đớn.

 

KHƯƠNG NGUYÊN - THANH HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek