Thứ Sáu, 11/10/2024 03:25 SA
An Mỹ (huyện Tuy An):
Đường bê tông gây ngập lụt kéo dài
Thứ Sáu, 12/11/2010 09:00 SA

Đến chiều 11/11, nhiều hộ dân sống tại đội 8, thôn Giai Sơn, xã An Mỹ (huyện Tuy An) vẫn còn chịu cảnh ngập lụt, có chỗ ngập sâu trên  0,5m. Hộ ông Nguyễn Trung (72 tuổi) ở mặt đường (ĐT An Phú – Đá Đĩa) chuyển sang nhà con ở từ ngày 8/11, đến nay vẫn chưa thể về nhà vì nước còn ngập khoảng 40cm.

 

M5101112.jpg

Dùng máy bơm để thoát nước ở đội 8, thôn Giai Sơn, xã An Mỹ (Tuy An) - Ảnh: T.TRỰC

 

Bàn ghế trong nhà vẫn còn nằm ngổn ngang. Nhà vách đất, nước rong lâu ngày có nguy cơ bị đổ vách. Bên cạnh nhà ông Trung, nhà bà Trần Thị Hiệp (62 tuổi) cũng chịu cảnh tương tự. Nước trong nhà bà Hiệp ngập từ trước sân tới sau vườn, chuồng heo, chuồng bò phải dùng ván kê cao để gia súc ở tạm. Bà Hiệp chỉ vào phuy lúa giống đã ngâm trong nước mấy ngày nay mà lo cho vụ sản xuất sắp tới. Ông Trần Châu, chồng bà Hiệp bức xúc: “Cả xóm này nhà nào cũng bị ngập, đây là chuyện lạ từ xưa đến giờ”. Anh Nguyễn Văn Định, con trai ông Trung dẫn tôi ra phía sau nhà chỉ cảnh cả làng bị ngập nước.

 

Theo người dân, nguyên nhân gây nên tình trạng ngập ứ này là do nước mưa không thoát được. Họ lý giải, trước kia chưa làm con đường bê tông thì nước ở xóm này chảy qua đường theo một ống cống rồi đổ ra Bàu Súng. Từ ngày làm con đường kiên cố này, nhà thấp hơn mặt đường, đường không có cống nên nước ứ lại, gây ngập cả xóm.

 

Người dân ở đây đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương, đề nghị khai thông cống hoặc mở bờ tràn cho nước rút mỗi khi trời mưa lụt nhưng cấp trên chưa giải quyết. Để khắc phục tình trạng ngập lụt, từ ngày 10/11, UBND xã An Mỹ đã vận động bà con trong xóm dùng 5 máy bơm nước cỡ trung chạy ngày đêm để hút nước trong xóm xả qua bên kia đường bê tông (xã hỗ trợ mỗi máy 10 lít dầu). “Với sức bơm thế này, nếu trời không mưa thì khoảng 3 ngày nữa nước mới rút hết”, anh Nguyễn Văn Định nhận định.

 

Trao đổi với PV Báo Phú Yên qua điện thoại, ông Đoàn Ngọc Vinh, Chủ tịch UBND xã An Mỹ cho biết: “Theo phản ánh của người dân, tạm thời xã hỗ trợ dầu cho bà con bơm nước. Trước đó, lãnh đạo xã đã mời bộ phận chức năng huyện về khảo sát, huyện sẽ đề nghị tỉnh khắc phục trong thời gian tới”.

 

TUY AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek