Thứ Sáu, 11/10/2024 11:21 SA
Công an Phú Yên:
Hết lòng vì nhân dân vùng lũ
Thứ Tư, 10/11/2010 09:30 SA

Cùng với các lực lượng vũ trang, những ngày qua cán bộ chiến sĩ Công an Phú Yên đã dốc sức, tận tình giúp nhân dân vùng lũ các huyện Đông Hòa, Tây Hòa, Đồng Xuân... sơ tán người và di dời tài sản đến nơi an toàn, hạn chế thiệt hại.

 

ca101110.jpg

Công an Phú Yên cùng Báo Công An TP Hồ Chí Minh thăm, hỗ trợ gia đình ông Lê Văn Đức có con bị chết trong đợt lũ lụt vừa qua ở huyện Tây Hòa 2 triệu đồng - Ảnh: H.THÀNH

 

Chiều 31/10, trời mưa như trút nước, chẳng mấy chốc cả cánh đồng nuôi tôm ở thôn Phước Giang (xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa) ngập trắng xóa. Lũ từ thượng nguồn đổ về làm nước sông Bàn Thạch dâng lên mỗi lúc một nhanh. Vì xót của, mải lo bảo vệ cho đìa tôm, vợ chồng chị Lê Thị Đầm bị mắc kẹt giữa bốn bề mênh mông nước. Không biết xử trí thế nào, họ liền điện báo cho đội cứu hộ Công an huyện Đông Hòa. Nhận được tin báo, thượng úy Ngô Hùng Niên, trung úy Lê Vĩ Hùng cùng sáu cán bộ, chiến sĩ trong đội thanh niên xung kích Công an huyện khẩn trương lái ca nô đi cứu hộ. Từ thôn Phú Khê (xã Hòa Xuân Đông) đến xã Hòa Tâm phải đi đường vòng khoảng 5km, ca nô mới đến nơi. Sau hơn một giờ băng mình dưới trời mưa tầm tã, vượt qua dòng nước lũ chảy xiết, chiếc ca nô của đội cứu hộ đã tiếp cận căn chòi của vợ chồng chị Đầm. Vượt qua giây phút hiểm nguy, được đưa đến nơi an toàn khi đã lạnh cóng, chị Đầm cảm động đến rơi nước mắt, bày tỏ: “Cảm ơn các anh công an nhiều lắm. Nếu các anh không đến kịp thời, tôi không thể nào vượt qua dòng nước lũ lạnh giá, tê cóng này”.

 

Xã Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân), nơi bị thiệt hại nặng nề nhất trong đợt lũ lịch sử tháng 11/2009, nay lại phải đối diện với những đợt lũ mới. Để hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra cho người dân nơi đây, trong những ngày qua, Công an huyện Đồng Xuân đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các lực lượng khác chủ động ứng phó với mưa lũ. Thiếu tá Trần Khắc Quang, Phó Trưởng Công an huyện Đồng Xuân cho biết: “Công an huyện luôn ứng trực, sẵn sàng giúp nhân dân đưa người và tài sản đến nơi an toàn. Tại hai xã Xuân Quang 2, Xuân Quang 3, lực lượng công an đã giúp hơn 30 hộ dân đến khu tái định cư mới của xóm Trường. Đồng thời, giúp di dời  thiết bị, máy móc và thông báo cho 63 công nhân đang xây dựng công trình ba cầu La Hai, Suối Ré và Thạnh Đức đến nơi an toàn trước khi nước lũ lên cao. Ngoài ra, lực lượng công an cơ sở cũng đã phối hợp với các lực lượng sơ tán 1.275 hộ dân đến nơi không bị nước lũ uy hiếp”.

 

Trong hai ngày 7, 8/11, trên địa bàn TX Sông Cầu, mực nước các sông Tam Giang, Bình Bá lên nhanh kết hợp với triều cường đã làm ngập lụt một số nơi trên địa bàn thị xã. Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, Công an TX Sông Cầu đã phối hợp với các lực lượng vận động đưa 3.143 tàu, thuyền của ngư dân neo đậu tại các bến bãi đến nơi trú ẩn an toàn. Bên cạnh đó, Công an thị xã đã tăng cường cán bộ, chiến sĩ xuống các địa bàn để làm tốt công tác an ninh trật tự; thường trực 24/24 giờ để sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ khi có yêu cầu.

 

Sáng 9/11, lực lượng Công an huyện Phú Hòa đã đưa ca nô cứu hộ đến xóm Bún, xã Hòa Định Tây và xóm Bến, xã Hòa Hội -những nơi bị ngập sâu trong nước lũ, đưa 121 hộ dân, với 390 nhân khẩu đến nơi an toàn.

 

Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở những tuyến đường huyết mạch, địa bàn xung yếu trong mùa mưa bão, cũng được xem là một trong những nhiệm vụ cấp bách của lực lượng công an. Để góp phần đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên đã phối hợp với cảnh sát giao thông công an các huyện tăng cường lực lượng cảnh báo đến người dân về những vùng trũng và những nơi có nguy cơ bị chia cắt khi nước lũ dâng cao, hạn chế người dân và phương tiện qua lại các tuyến đường, đoạn đường, cầu, tràn bị ngập sâu, như: ĐT641, cầu Sông Bương, cầu Suối Chầu, cầu Suối Tía (huyện Đồng Xuân); thực hiện phân luồng điều tiết giao thông ở khu vực bị sạt lở nặng dài khoảng 50m tại km1296+200 thuộc xã An Dân, huyện Tuy An, không để tình trạng ách tắc giao thông xảy ra.

 

Bên cạnh đó, nhằm góp phần giúp đỡ, chia sẻ những mất mát, khó khăn mà người dân vùng lũ phải trải qua, Công an Phú Yên còn bắt nhịp cầu nhân ái giữa các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm với bà con vùng lũ. Ngày 7/11, Công an tỉnh Phú Yên đã phối hợp với Báo Công An TP Hồ Chí Minh gửi tặng bà con vùng lũ ở các xã Hòa Xuân Đông (huyện Đông Hòa), Hòa Mỹ Tây, Hòa Thịnh (huyện Tây Hòa) 500 suất quà, 300.000 đồng/suất; 850 thùng mì gói, 1,5 tấn gạo, cùng nhiều nhu yếu phẩm khác.

 

Những món quà tình nghĩa, thắm đượm nghĩa tình, những hoạt động thiết thực của lực lượng Công an Phú Yên đã sưởi ấm lòng người dân vùng lũ, tô thắm thêm hình ảnh cao đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

 

PHƯỢNG – TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đồng Xuân: Đuối sức chạy lũ
Thứ Tư, 10/11/2010 17:00 CH
Phú Hòa: Những vùng “rốn” lũ...
Thứ Tư, 10/11/2010 10:00 SA
Tuy An: “Lũ cát” ở An Hải
Thứ Tư, 10/11/2010 07:50 SA
Quốc lộ 1A sụt lún nghiêm trọng
Thứ Tư, 10/11/2010 07:45 SA
Lũ giảm dần nhưng vẫn còn ở mức cao
Thứ Tư, 10/11/2010 07:31 SA
Thêm 1 người chết, 1 người mất tích
Thứ Tư, 10/11/2010 07:25 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek