Thứ Tư, 02/10/2024 11:24 SA
Giúp dân vượt lũ
Chủ Nhật, 07/11/2010 16:30 CH

Nhiều ngày qua, lực lượng thanh niên địa phương đã túc trực đưa xe, hàng hóa giúp hàng ngàn lượt người qua lại trên cầu tạm ở Suối Ré (thôn Phước Lộc, xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân).

 

suoi-re1101107.jpg

Cầu Suối Ré tại xã Xuân Quang 3 (huyện Đồng Xuân) đến ngày 6/11 tạm thời thông xe - Ảnh: P.NAM

 

Cơn mưa lớn chiều ngày 1/11 cùng nước lũ dâng cao, tràn qua cầu tạm Suối Ré gây sạt lở, hai bên mố cầu xói lở còn trơ “xương đá”, còn ở giữa cầu bị khoét hố sâu. Để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra, chính quyền xã Xuân Quang 3 “đóng cửa” cầu tạm này bằng cách rào chắn hai bên mố cầu. Nằm trên tuyến đường ĐT642, cầu Suối Ré có hàng ngàn lượt người qua lại mỗi ngày. Để giải quyết ách tắc giao thông, UBND xã Xuân Quang 3 phối hợp cùng đơn vị thi công đặt những tấm ván nhỏ nối dài lên sườn sắt cầu mới đang chờ đổ bê tông để người dân qua lại. Do mố cầu cao hơn mặt đường khoảng 1m, những tấm ván chỉ vừa đủ một người đi. Vì thế, nhiều người không dám dắt xe máy trên tấm ván này do phía dưới nước chảy cuồn cuộn, còn sườn sắt trống hoác. UBND xã Xuân Quang 3 cử lực lượng Xã đội, Đoàn thanh niên của xã thay ca túc trực tại cây cầu này, giúp dân đưa xe, mang vác hàng hóa qua lại. Chị Nguyễn Thị Thu, đi xe máy chở sau nhiều hàng hóa, khi đến mố cầu chị chần chừ vì thấy khó vượt qua được. Lập tức, một người trên tay đeo băng đỏ đến tự nguyện giúp chị đưa xe qua cầu. Chị Thu cảm động nói: “Có một lực lượng nhiệt tình giúp dân qua nơi nguy hiểm như thế này, tôi thật yên tâm. Nếu không có họ, tôi chỉ biết quay xe trở lại”. Nhiều người sau khi qua được bên kia mố cầu, gởi tiền bồi dưỡng cho lực lượng trợ giúp nhưng họ không nhận. Ông Trương Hoài, một người dân địa phương, nói: “Nếu không nhờ xã phân công lực lượng trợ giúp thì mấy ngày lũ lớn, dân không thể đi lại được. Cũng có thể tư nhân đứng ra làm dịch vụ đưa người qua cầu, người dân trong mùa lũ sẽ phải tốn tiền”.

 

Ông Nguyễn Văn Tiến, thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN) xã Xuân Quang 3 cho biết: “Ngoài công việc túc trực tại cầu khi sự cố sạt lở cầu tạm xảy ra, trong mùa mưa lũ, lực lượng này làm nhiệm vụ giúp dân xóm Chợ Lùng gần sông Kỳ Lộ (thôn Phước Lộc, xã Xuân Quang 3) chạy lũ”. Bất kể ngày đêm, hễ khi có mưa to, nước sông Kỳ Lộ tràn đồng là lực lượng này có mặt kịp thời. Họ sơ tán người và di dời tài sản của người tránh lũ. Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ huy PCLB-TKCN huyện Đồng Xuân Nguyễn Lý Nguyên cho biết: “Khi xảy ra sự cố nước lũ sạt lở cầu tạm Suối Ré, chúng tôi đã kịp thời kiểm tra, lên phương án khắc phục. Trước mắt, đề nghị UBND xã Xuân Quang 3 huy động lực lượng giúp dân qua cầu mới được lót ván. Những ngày qua, công tác giúp dân được triển khai nhanh chóng không để xảy ra tình trạng ách tắc giao thông”. Theo thống kê của Ban Chỉ huy PCLB- TKCN huyện Đồng Xuân, địa phương hiện có khoảng 55 tuyến đường huyện, liên xã với tổng chiều dài gần 4km bị bong tróc mặt đường và sạt lở do lũ lụt; hơn 7.000m3 đất đá bồi lấp kênh mương; một số công trình đang thi công bị hư hỏng, nhiều diện tích lúa mùa ngập… tổng thiệt hại hơn 12 tỉ đồng.

 

HOÀI NAM - PHƯƠNG NAM

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek