Thứ Tư, 02/10/2024 11:18 SA
Cô Phụng “hai giỏi”
Thứ Năm, 28/10/2010 08:00 SA

Cô giáo Lê Thị Phụng, phó chủ tịch công đoàn cơ sở là tấm gương tiêu biểu cho phong trào “hai giỏi” ở Trường THCS Nguyễn Du (phường 2, TP Tuy Hòa).  

 

anh-co-phung101028.jpg

Cô giáo Lê Thị Phụng - Ảnh: T.KỲ

 

Nhiều giáo viên ở Trường THCS Nguyễn Du đều có chung nhận xét: Cô Phụng là một cán bộ công đoàn năng động, giỏi giang. Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh, về công tác tại Trường Nguyễn Du, cô Lê Thị Phụng được giao nhiệm vụ giảng dạy môn Công nghệ ở các khối lớp. Với môn học đòi hỏi sự khéo tay và tỉ mỉ này, cô luôn có nhiều sáng tạo trong việc tạo ra các đồ dùng học tập mới lạ để giúp học sinh hứng thú hơn trong tiết học của mình. Rồi cô Phụng được  giao  quản lý thư viện nhà trường, làm bí thư chi đoàn và hiện là phó chủ tịch công đoàn cơ sở. Nhiệm vụ nào cô Phụng cũng luôn hoàn thành xuất sắc.

 

Trong công tác công đoàn, cô Phụng tham mưu cho nhà trường tổ chức nhiều mô hình  nhằm giúp đỡ, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, đoàn viên công đoàn. Bên cạnh giải quyết tốt các chế độ, chính sách theo quy định của tổ chức Công đoàn và ngành Giáo dục cho tất cả các công đoàn viên, cô Phụng còn mạnh dạn cùng với tổ nữ công tổ chức các chuyến du lịch về nguồn cho các công đoàn viên toàn trường tham gia, qua đó giúp họ thư giãn sau công tác giảng dạy học tập căng thẳng.

 

Cô Lê Thị Phụng cũng đã hăng hái tham gia công tác xã hội từ thiện, đặt nhiệm vụ này là mục tiêu hàng đầu của công đoàn nhà trường. Ngoài việc thường xuyên vận động giáo viên, học sinh tham gia đóng góp đạt và vượt 100% các quỹ của Công đoàn, của nhà trường như: quỹ Vì người nghèo, quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam…, cô Phụng còn vận động nhà trường giúp đỡ những trường học và những hoàn cảnh khó khăn ở các huyện bạn. Đó là việc giúp đỡ Trường THCS Lê Duẩn (xã An Thạch, huyện Tuy An) với tổng số tiền quyên góp là 17 triệu đồng. Mới đây, em Đoàn Thị Mai Chinh, học sinh lớp 8A của trường bị mắc bệnh ung bướu, gia đình khó khăn lại không có bảo hiểm nên không có tiền để mổ. Cô Phụng cùng nhiều giáo viên vận động học sinh và giáo viên trong trường giúp đỡ, riêng số tiền vận động giáo viên là trên 1 triệu đồng. Cô giáo Lê Thị Phụng nói: “Để làm tốt công tác từ thiện, bản thân mình phải hăng hái làm gương để mọi người cùng làm. Có như thế, phong trào từ thiện mới phát triển, lan rộng được!”. Cô Lê Thị Phụng còn được biết đến là một cô giáo có tài cảm hóa và giáo dục học sinh vi phạm. Về nhà, cô cũng hoàn thành tốt thiên chức làm mẹ, làm vợ của mình.

 

Thầy Trần Đức Thành, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du cho biết: “Cô Phụng luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của nhà trường giao. Đặc biệt, trong hoạt động công đoàn, cô luôn có nhiều sáng tạo, đổi mới để thu hút đoàn viên công đoàn tham gia sinh hoạt nhiệt tình và đạt hiệu quả cao”.

 

THOẠI KỲ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek