Thứ Năm, 03/10/2024 01:27 SA
Vụ xã Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân) đem tiền cứu trợ gửi ngân hàng:
Rút tiền gửi nhập quỹ, thu hồi tiền chi sai mục đích
Thứ Bảy, 09/10/2010 08:30 SA

Liên quan đến vụ UBND xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân đem tiền cứu trợ bão lụt gửi ngân hàng mà Báo Phú Yên đã phản ánh, mới đây, UBND huyện Đồng Xuân đã có quyết định xử lý đơn tố cáo của công dân xung quanh vấn đề này.

 

Theo đó, kết luận việc quản lý, sử dụng 70 triệu đồng của bà Phan Thị Kim (Việt kiều Nga) cứu trợ sau đợt bão lũ tháng 11 năm 2009 và 15.117.000 đồng của các nhà hảo tâm cúng dường tại buỗi lễ cầu siêu ở xóm Trường không cấp phát kịp thời cho người dân, không gửi vào kho bạc mà gửi ngân hàng và bưu điện là sai quy định pháp luật. Việc sử dụng khoản tiền 13 triệu đồng của Công ty cổ phần Thực phẩm gia súc Đồng Nai để xây dựng 4 cổng thôn văn hóa là không đúng mục đích. Việc nhân dân tố cáo một số cán bộ UBND xã Xuân Quang 2 lạm dụng chức vụ, quyền hạn lập danh sách cho người thân nhận quà của Công ty du lịch Á Đông (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng và 10kg gạo) là có cơ sở. UBND huyện Đồng Xuân giao cho Phòng Nội vụ huyện tổ chức kiểm điểm sai phạm đối với ông Lê Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Xuân Quang 2 có hành vi chỉ đạo các cá nhân đứng tên gửi tiền sai nguyên tắc quản lý tài chính - kế toán vào Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đồng Xuân; bà Nguyễn Thị Ngọc Trác, nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Quang 2 có hành vi thiếu tinh thần trách nhiệm, đã chỉ đạo cán bộ xã lập danh sách nhận quà không khách quan, công bằng, không phân bổ hợp lý cho 4 thôn toàn xã mà chỉ tập trung cho các thôn Triêm Đức và Phước Huệ, không xem xét chốt danh sách mà để cho ông Phan Minh Hồng, cán bộ văn phòng xã gọi điện thoại báo danh sách vào công ty sai sự thật, gây dư luận không tốt trong nhân dân. Các ông Phan Minh Hồng, cán bộ xã và ông Nguyễn Đức Thi, nguyên cán bộ tài chính - kế toán xã, hiện là Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Quang 2 có hành vi lợi dụng việc lãnh đạo xã giao lập danh sách người bị thiệt hại ở thôn Triêm Đức đã ghi thêm tên hai ông Võ Tình và Nguyễn Phò (đã chết và đi khỏi địa phương từ rất lâu) vào danh sách nhận quà, lợi dụng việc lãnh đạo xã giao lập danh sách thôn Phước Huệ để đưa vào danh sách 4 người thân nhận quà, mỗi suất 500.000 đồng và 10kg gạo. Ông Nguyễn Thái Bình, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã có hành vi cố ý làm trái tinh thần chỉ đạo của UBND xã về việc gửi khoản tiền 15.117.000 đồng, đã tự ý gửi vào Bưu điện huyện Đồng Xuân và gởi không đủ số tiền được giao. Ông Nguyễn Thái Bình phải giao nộp đủ số tiền 117.000 đồng cho UBND xã Xuân Quang 2. Ông Trần Trung Chính - Chủ tịch Hội Nông dân xã báo cáo sai sự thật về mục đích sử dụng số tiền do Công ty cổ phần Thực phẩm chăn nuôi Đồng nai ủng hộ dẫn đến việc UBND xã Xuân Quang 2 sử dụng sai mục đích 12,6 triệu đồng.

 

Đảng ủy, UBND xã Xuân Quang 2 tiến hành kiểm điểm đối với các ông Hồng, Thi, Bình, Chính về các hành vi sai phạm nói trên. UBND xã Xuân Quang 2 rút toàn bộ 2 khoản tiền 70 triệu đồng và 15 triệu đồng đã gửi vào ngân hàng và bưu điện huyện Đồng Xuân (cả gốc và lãi) về lập thủ tục nhập quỹ và sử dụng đúng mục đích, đồng thời, thu hồi số tiền đã chi xây dựng 4 cổng thôn văn hóa, trả lại đủ 12,6 triệu đồng.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek