Thứ Tư, 02/10/2024 05:43 SA
Chị Lợi giỏi việc nước - đảm việc nhà
Thứ Năm, 07/10/2010 15:18 CH

Không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người phụ trách Đài truyền thanh xã, chị Võ Thị Lợi (xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa) còn là một đoàn viên công đoàn gương mẫu, giúp đỡ nhiều gia đình thoát nghèo nhờ những mô hình chăn nuôi hiệu quả.

 

anh-chi-lien101007.jpg

Chị Lợi bên mô hình chăn nuôi cút của gia đình - Ảnh: T.KỲ

 

Đến UBND xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa, hỏi về chị Võ Thị Lợi, phụ trách Đài truyền thanh xã hầu như ai cũng nhận xét, chị là một người phụ nữ, một đoàn viên công đoàn gương mẫu luôn vượt khó trong công việc cũng như trong cuộc sống. Căn nhà đơn sơ của chị Lợi nằm sâu trong con hẻm nhỏ của thôn Uất Lâm, xã Hòa Hiệp Bắc. 43 tuổi đời và hơn nửa số tuổi ấy, chị Lợi đã gắn bó với Đài truyền thanh xã. Công việc ở Đài truyền thanh xã rất khó khăn bởi từ phát thanh viên, biên tập viên, kỹ thuật viên… đều do một mình chị Lợi đảm nhận hơn 20 năm nay.

 

Chị Lợi cho biết: “Khi mới vào làm, tôi gặp rất nhiều khó khăn, nhiều bà con sống gần những cụm loa phát thanh kiến nghị tháo dỡ vì rất ồn ào. Tôi phải đến tận nhà khuyên bà con nên lắng nghe chương trình phát thanh để nắm bắt những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, vận dụng vào cuộc sống. Từ đó, bà con tạo cho mình thói quen nghe chương trình phát thanh của Đài truyền thanh xã”.

 

Nghe theo chị Lợi, nhiều bà con ở xã Hòa Hiệp Bắc hầu như ngày nào cũng làm bạn với các chương trình phát thanh của Đài truyền thanh xã. Chị Lê Thị Phù Dung (thôn Uất Lâm, xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa) nói: “Sáng nào, chiều nào tôi cũng nghe đài, chương trình giúp tôi hiểu được rất nhiều điều trong cuộc sống”. Từ sự yêu mến ấy của bà con, chị Lợi càng cố gắng hơn trong công việc. Một ngày với chị Lợi không chỉ có hai ca trực sáng chiều. Sau giờ phát thanh, chị còn đi cơ sở viết tin, bài. Ngày thường đã bận rộn, tết về, chương trình lại tăng lên phát ba buổi: sáng, trưa, chiều, một mình chị phải làm chương trình và trực phát thanh từ 27 tết cho đến hết mùng 6 tết. Thu nhập khoảng 600.000 đồng/tháng là quá ít, chồng chị khuyên nên nghỉ việc ở đài nhưng vì yêu nghề, chị Lợi luôn cố gắng hoàn thành công việc. Về nhà, chị Lợi còn chăn nuôi cút thương phẩm, hàng tháng gia đình chị thu lãi khoảng 5 triệu đồng. Thấy mô hình chăn nuôi cút hiệu quả, là tổ trưởng tổ phụ nữ ở thôn Uất Lâm, chị Lợi vận động chị em trong thôn thực hiện mô hình chăn nuôi cút. Đến nay, mô hình này đã cho thu nhập cao, giúp nhiều phụ nữ thôn Uất Lâm thoát nghèo. Ngoài ra, chị Lợi còn tạo điều kiện để nhiều chị em trong thôn vay thêm vốn nuôi bò, dông và gà… giúp chị em tăng thu nhập, vươn lên làm giàu.

 

Không chỉ làm tốt công việc ở đài và chăn nuôi, nhiều phong trào văn hóa văn nghệ cũng được chị Lợi hăng hái tham gia. Chương trình văn nghệ từ thôn đến xã chị đều góp mặt. Năm 2009, chị được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát thanh” do Đài Tiếng nói Việt Nam trao tặng. Ngoài ra, chị còn nhận được nhiều giấy khen của UBND huyện về thành tích tham gia các hoạt động phong trào. Bà Ngô Thị Nu, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Hiệp Bắc nhận xét: “Chị Lợi là gương điển hình hai giỏi của phụ nữ xã chúng tôi và là một đoàn viên công đoàn rất mẫu mực, xứng đáng là tấm gương để nhiều chị em trong xã học tập”.

 

THOẠI KỲ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek