Thứ Ba, 01/10/2024 16:28 CH
Coi chừng, bạn có thể là nạn nhân của “Web đen”
Thứ Bảy, 12/08/2006 09:38 SA

Bên cạnh những mặt tích cực, Internet cũng có những mặt trái. Đáng lo nhất là hiện nay, các trang web đen, web sex đang lan tràn, gây tác hại lớn đến đời sống tinh thần của một bộ phận giới trẻ.

 

Một nữ sinh viên bất ngờ nhận hàng loạt tin nhắn trên điện thoại di động từ những số máy khác nhau với nội dung: “Anh rất có kinh nghiệm, “Vũ khí” của anh rất lợi hại, nếu không cần tiền em có thể qua đêm với anh”…Cô bàng hoàng chưa biết làm sao thì một loạt cuộc điện thoại gọi đến: “Alô! Có phải em người đã đăng lời mời gọi trên trang web xxx.com không”? Hàng trăm cuộc điện như thế gọi liên tục suốt một tuần lễ, khiến cô hoang mang sợ hãi, chỉ biết tắt máy và khóc. Cuối cùng, cô giải bày với một bạn gái. Không ngờ bạn cô cũng bị tình trạng tương tự. Hai cô bắt đầu bình tĩnh và cố gắng nói chuyện nhiều hơn với những người đàn ông gọi điện thoại cho mình. Thì ra những người này đã đọc lời rao của các cô trên một trang web có tên gg.com…với lời rao: “Em đang buồn, không cần tiền, chỉ cần tình! Anh nào có thể đáp ứng thì gọi đến số máy …hoặc vào địa chỉ mail…”

 

060812-INTE.jpg

Web đen xuất hiện nhan nhản trên Internet - Ảnh: KIM CHI

 

Hai cô ghé vào một tiệm net và truy cập vào trang web trên mới biết ai đó đã lấy tên của họ đăng ký làm thành viên của một diễn đàn “người lớn” và tung lên những lời rao với đủ tên tuổi, số điện thoại, email! Thậm chí, nơi hai cô đang học cũng được kẻ giấu mặt giới thiệu thật chi tiết. Đến nước này, cả hai chỉ còn cách click vào mục lời rao để thanh minh: “Ai đó đã ăn cắp địa chỉ email của chúng tôi để đăng lời rao nhảm nhí. Xin mọi người đừng tin những gì đã rao. Cảm ơn”

 

Một nạn nhân khác là chị Th. Ai đó đã nêu đích danh tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại kèm theo lời rao …. Th đã phải nhờ gia đình can thiệp nhưng cũng không thoát được những cú điện thoại tuôn ra những lời sàm sỡ, Quá bức xúc, chồng chị đã check vào trang rao và ghi một câu giận dữ: “Đây là nơi bọn tiểu nhân không dám xuất đầu lộ diện, chỉ núp bóng dùng thủ đoạn để hại người khác”

 

Đó chỉ là một trong số trang web nằm trong danh mục web liên mạng – một website của người Việt ở hải ngoại. Không riêng gì web liên mạng mà hiện nay, web bẩn ngày càng xuất hiện ồ ạt trên Internet, với những hình ảnh và lời rao hết sức dung tục, đến nỗi chỉ nhìn qua đã thấy xấu hổ. Bạn Quỳnh Hoa, một nạn nhân của những trò web bẩn, đã phải lên tiếng trong voicechat: “Có bạn nào biết diệt địa chỉ bẩn không vậy? Hộp thư của mình không biết bị ai đẩy vào một trang web đen, nên bây giờ ngày nào mở ra cũng có hàng trăm tin nhắn với những lời hết sức thô tục”…Còn bạn trai có nickname changtrai-dethuong bị ai đó đăng một số hình ảnh sex với chú thích: “Chân dung các bạn nữ trong lớp”. Khi phát hiện, cậu hoảng loạn. “Em chưa từng gởi album cho website nào cả. Trước đây em có mở một trang web cá nhân và ký gởi trên một website cho đăng ký miễn phí. Đó là một trang web học trò mà.” Đến khi biết bị xâm nhập cậu mới giật mình nhận ra, ai đó đã cắt xén mặt của bạn cậu để ghép ảnh sex.

 

Làm sao thoát khỏi “web bẩn”? Đó là câu hỏi bức thiết mà xã hội đang đặt ra. Một số người đã đề xuất ngành giáo dục cần tổ chức chương trình cung cấp kiến thức sử dụng Internet để các giáo viên có định hướng cho học sinh, tổ chức các buổi toạ đàm giữa nhà trường và phụ huynh nhằm cảnh báo về sự lộng hành của những trang web bẩn, đồng thời tăng cường giáo dục giới tính cho giới trẻ. Anh Võ Ngọc Duy (phường 3, TP.Tuy Hoà) có ý kiến: Các bậc cha mẹ cũng cần phải cập nhật một lượng kiến thức nhất định về Internet, để quản lý con em mình sử dụng Internet hiệu quả, tránh sa vào các web không lành mạnh.

 

Bên cạnh đó, việc xây dựng qui chế cụ thể và quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh đối với các chủ đại lý Internet rất cần được thực hiện ngay. Phải làm sao đó để ở những đại lý Internet công cộng không xảy ra tình trạng truy cập vào web đen thì mới mong tình hình loạn “web đen” như hiện nay mới chấm dứt.

 

HOÀNG LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek