Thứ Tư, 02/10/2024 21:31 CH
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương tăng cường phòng, chống dịch sốt xuất huyết
Thứ Hai, 20/09/2010 07:31 SA

Ngày 18/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có công điện yêu cầu các địa phương huy động mọi lực lượng để phòng, chống dịch sốt xuất huyết. Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cấp, cơ quan chuyên môn, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Quy định rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, người đứng đầu các cấp chính quyền và thôn, xóm, ấp trong phòng, chống dịch trên địa bàn. 

sxh100920.jpg

Điều trị sốt xuất huyết tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh - Ảnh: T.THỦY

Đảm bảo ngân sách cho y tế dự phòng ít nhất bằng 30% ngân sách cho sự nghiệp y tế theo quy định.

Các địa phương khi phát hiện có dịch phải tập trung chỉ đạo quyết liệt, huy động lực lượng của cả hệ thống chính trị và áp dụng đồng bộ các biện pháp theo hướng dẫn của Bộ Y tế để phòng, chống dịch. Kiểm soát chặt chẽ khu có dịch, đặc biệt là việc hướng dẫn, giám sát các hộ gia đình tự  triệt phá nơi sinh sản của muỗi truyền bệnh sốt xuát huyết, để ngăn chặn bệnh dịch tái phát, lây lan. Đồng thời, các tỉnh, thành phố phải phối hợp với Bộ Y tế, các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch để người dân chủ động thực hiện.

 

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Y tế phải huớng dẫn và cử các đoàn tăng cường kiểm tra, đôn đốc chỉ đạo các địa phương phòng, chống dịch quyết liệt, khẩn trương dập tắt ngay các ổ dịch, kiên quyết không để dịch lây lan rộng. Đồng thời Bộ phải chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, phương tiện điều trị và giường bệnh, tổ chức tốt phân loại bệnh nhân, phân tuyến điều trị để kịp thời tiếp nhận điều trị bệnh nhân sớm, ngăn chặn biến chứng và tử vong. Cùng với đó, Bộ GD-ĐT phải chỉ đạo các Sở GD-ĐT huy động học sinh các trường phổ thông cơ sở, phổ thông trung học tham gia các hoạt động diệt muỗi, bọ gậy tại gia đình và cộng đồng theo hướng dẫn của y tế, coi đây là một nội dung sinh hoạt ngoại khóa của học sinh các cấp.

 

Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng, phối hợp với Bộ Y tế, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tuyên truyền phổ biến về công tác phòng, chống dịch bệnh để mọi người dân nhận thức đúng, đủ về nguy cơ và tác hại của dịch bệnh để chủ động, thường xuyên thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh có hiệu quả; nghiêm cấm đưa tin thiếu chính xác gây hoang mang trong cộng đồng, ảnh hưởng tới sự ổn định, phát triển kinh tế xã hội.

 

Từ đầu năm đến nay cả nước đã ghi nhận 55.430 người bị suốt xuất huyêt, trong đó 42 người bị tử vong. Hiện nay, sốt xuất huyết đang có nguy cơ lây lan rộng tại mốt số tỉnh, thành phố.

 

Theo chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek