Thứ Năm, 03/10/2024 01:27 SA
10 năm gắn kết giữa Bưu điện tỉnh Phú Yên và xã An Thọ (19/9/2000 - 19/9/2010):
Nêu cao tinh thần “lá lành đùm lá rách”
Thứ Sáu, 17/09/2010 14:30 CH

Hưởng ứng Quyết định 239 của UBND tỉnh ngày 19/9/2000 về việc “Phân công các đơn vị giúp đỡ các xã nghèo, đặc biệt khó khăn”, Bưu điện tỉnh Phú Yên đã kết nghĩa với xã An Thọ (huyện Tuy An). Hơn 10 năm qua, nghĩa tình giữa Bưu điện tỉnh với các cấp chính quyền và người dân trong xã ngày càng keo sơn, khắng khít.

 

gan-ket100917.jpg

Đại diện Bưu điện tỉnh trao nhà tình nghĩa cho người dân xã An Thọ (Tuy An) - Ảnh: T.TUYỀN

 

Một lần, tôi may mắn cùng với Đoàn cán bộ Bưu điện tỉnh Phú Yên về thăm và tặng quà cho các hộ chính sách ở xã An Thọ. Biết tin đoàn Bưu điện tới, nhiều người dân đã đến trụ sở xã tay bắt mặt mừng, thăm hỏi đoàn cán bộ Bưu điện như những người thân thuộc.

 

Theo Bí thư Đảng ủy xã An Thọ Trình Ngọc Vinh, tình nghĩa giữa hai bên đã phát triển trong 10 năm qua. An Thọ là một xã miền núi, nằm ở phía Tây Nam huyện Tuy An, với diện tích tự nhiên 42,74km2, dân số khoảng 3.249 người, hầu hết người dân sinh sống bằng nghề làm nương rẫy, trồng mía, chăn nuôi bò, đời sống còn khó khăn. Vào ngày 19/9/2000, Bưu điện tỉnh đã tổ chức một đoàn về thăm và kết nghĩa với xã An Thọ và trong 10 năm qua, các tổ chức, đoàn thể của Bưu điện tỉnh như Đảng ủy, Chuyên môn, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Ban Nữ công… liên tục cử hàng trăm cán bộ, hàng chục lượt đoàn công tác về thăm, giao lưu, giúp đỡ chính quyền, bà con nhân dân trong xã về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, chính trị, xã hội...

 

Trong đợt lũ lụt cuối năm 2009 vừa qua, ngay khi nước rút, ngành Bưu điện là một trong những đơn vị có mặt đầu tiên ở An Thọ để trực tiếp đến các hộ bị thiệt hại nặng nề thăm hỏi, động viên tinh thần lẫn hỗ trợ vật chất. Tiếp đó, Bưu điện tỉnh đã tổ chức cho nhiều đoàn y, bác sĩ thuộc Bệnh viện Bưu điện 2 (TP Hồ Chí Minh) về khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các hộ nghèo trong xã. Ngoài ra, các đoàn công tác, cứu trợ của Bưu điện tỉnh còn tặng bàn ghế, máy vi tính, hệ thống truyền thanh cho UBND xã; tặng hàng trăm suất gạo, quần áo, chăn màn cho các hộ nghèo; tặng hàng ngàn quyển sách, vở, đồ dùng học tập cho học sinh; tặng quà cho các gia đình chính sách… với giá trị hàng trăm triệu đồng. Bưu điện tỉnh Phú Yên và xã An Thọ còn tổ chức các buổi giao lưu văn nghệ, thể thao, thăm viếng động viên nhau trong những dịp lễ hội... Những sự giúp đỡ quý giá của Bưu điện tỉnh Phú Yên được bà con nơi đây ghi nhận một cách trân trọng với tấm lòng biết ơn sâu sắc. Cụ Ngô Thị Chắc, một người dân thôn Phú Cần cho biết: “Nhiều năm qua, Bưu điện tỉnh đã dành cho tôi và các hộ dân trong xã nhiều tình cảm chân thành, nhiều sự giúp đỡ quý báu về vật chất lẫn tinh thần. Nhờ vậy, gia đình tôi có nhà tình nghĩa để ở, cuộc sống ổn định, kinh tế gia đình ngày một đi lên”.

 

Bí thư Đảng ủy xã Trình Ngọc Vinh cho biết: “Nghĩa tình mà Bưu điện tỉnh đã dành cho chính quyền và người dân trong xã suốt 10 năm qua khó có thể đo đếm được bằng những con số cụ thể, bởi đó là tấm lòng, sự hỗ trợ vô tư, không toan tính, thể hiện tinh thần “của ít lòng nhiều”, “lá lành đùm lá rách”. Chính quyền và người dân xã An Thọ luôn trân trọng và ghi nhớ những việc làm đầy nghĩa tình của CBCNV Bưu điện tỉnh Phú Yên”.

 

ĐÌNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek