Thứ Tư, 02/10/2024 17:29 CH
Một giáo viên cắt xén tiền chi trả bảo hiểm của nhiều học sinh
Thứ Ba, 24/08/2010 13:30 CH

Sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học số 1 Hòa Vinh, huyện Đông Hòa. Người đã có hành vi cắt xén tiền chi trả bảo hiểm của học sinh là ông Trần Tấn Dũng - giáo viên, Tổng phụ trách Đội.

 

Vụ việc vỡ lở khi em Lê Trọng Đại, học sinh lớp 3A của trường bị tai nạn gãy tay, được Bảo Việt Phú Yên chi trả 800.000 đồng, nhưng ông Dũng chỉ đưa cho gia đình em này 400.000 đồng. Bà Nguyễn Thị Biên, mẹ của em Đại cho biết: “Tôi không đồng ý với số tiền đã nhận nên nhiều lần nhờ giáo viên chủ nhiệm hỏi giúp. Sau đó, thầy Dũng đến nhà đưa tiếp 400.000 đồng còn lại”.

 

Ngay sau đó, hàng loạt phụ huynh có con em đang học tại Trường Tiểu học số 1 Hòa Vinh, bị tai nạn không đồng ý với mức chi trả bồi thường nên đã có đơn khiếu nại đến Bảo Việt Phú Yên. Từ những đơn thư này, Ban thanh tra nhân dân Trường Tiểu học số 1 Hòa Vinh đã phối hợp cùng với Bảo Việt Phú Yên tiến hành xác minh sự việc. Ngoài trường hợp em Đại, ông Dũng còn cắt xén tiền chi trả bảo hiểm của nhiều học sinh khác như các em Nguyễn Ngọc Duy, Hồ Vi Thưởng… Ngày 23/8, ông Nguyễn Văn Lợi, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Hòa Vinh cho biết: “Tổng số tiền mà ông Dũng đã cắt xén là hơn 1,5 triệu đồng. Sau khi phát hiện sự việc này, ông Dũng đã trả tiền lại cho gia đình học sinh. Chi bộ nhà trường đã họp đề nghị Đảng ủy xã Hòa Vinh kỷ luật ông Dũng với hình thức khiển trách”.

 

Ông Lợi còn cho biết, sau khi xem xét kỷ luật ông Dũng, mới đây, trường đã phát hiện tiếp 5 trường hợp nữa cũng bị ông Dũng cắt xén. Có 2 trường hợp học sinh phẫu thuật tim như em Lê Xuân Khôi được Bảo Việt Phú Yên chi trả hơn 2,9 triệu đồng, nhưng ông Dũng chỉ giao 1,7 triệu đồng và em Ngô Thị Tuyết Viên được Bảo Việt Phú Yên chi trả 2,3 triệu đồng, nhưng ông Dũng chỉ giao 2 triệu đồng.

 

Cũng theo ông Lợi, do ông Dũng không nhớ rõ đã cắt xén tiền bao nhiêu trường hợp nên chỉ truy thu lại những trường hợp học sinh được chi trả bảo hiểm cách đây 3-4 năm. “Ông Dũng có trách nhiệm phối hợp cùng với Bảo Việt Phú Yên liệt kê, kiểm tra và đối chiếu với thực tế học sinh đã nhận. Em nào nhận chưa đủ thì ông Dũng có trách nhiệm tiếp tục trả”, ông Lợi cho biết thêm.

 

Việc xử lý kỷ luật ông Dũng với hình thức khiển trách đã khiến nhiều phụ huynh học sinh và thầy cô giáo ở Trường Tiểu học số 1 Hòa Vinh bức xúc, dư luận nghi ngờ có sự bao che ở cơ sở. “Việc ông Dũng cắt xén tiền chi trả bảo hiểm của học sinh đã làm ảnh hưởng đến uy tín giáo viên rất lớn, nhưng xét thấy cần tạo điều kiện để ông Dũng khắc phục nên chúng tôi thấy rằng mức xử lý như vậy là vừa phải.” - Ông Lợi nói.

 

ĐỨC HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek