Thứ Tư, 02/10/2024 05:42 SA
Một chuyền trưởng xuất sắc
Thứ Năm, 12/08/2010 11:05 SA

Đến xưởng may công nghiệp của Công ty cổ phần An Hưng, chúng tôi được anh Phan Đình Hồng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở công ty giới thiệu một đoàn viên lao động giỏi. Đó là chuyền trưởng may A3 Trần Thị Hoài Linh.

 

hoai-linh100812.jpg

Chuyền trưởng may A3 Trần Thị Hoài Linh - Ảnh: N.HÂN

 

Giọng nói nhỏ nhẹ, nụ cười hiền lành thường trực trên môi, đó là ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi gặp chị Linh. Hơn 14 năm trong ngành may công nghiệp, trưởng thành từ một công nhân, chị tích lũy được nhiều kinh nghiệm và qua quá trình nỗ lực lao động không ngừng, được lãnh đạo công ty tín nhiệm phân công làm chuyền trưởng với 35 công nhân từ năm 2005 đến nay.

 

Chị Hoài Linh cho biết: “Trong quá trình sản xuất, không phải chuyền may nào tất cả công nhân cũng đều có tay nghề vững như nhau. Do vậy, khi bắt tay vào sản xuất, tôi luôn sát cánh cùng chị em, theo dõi và nhiệt tình hướng dẫn họ các thao tác, cách thức may đúng yêu cầu. Khi phát hiện công nhân nào có cách làm hay, thao tác tốt thì kịp thời tổ chức nhân rộng cho chị em trong chuyền học tập, rút kinh nghiệm, hạn chế tối đa những sai sót. Qua đó, tay nghề công nhân từng bước được nâng lên và dần đi đến độ đồng đều trong cả chuyền may, sản phẩm làm ra luôn đạt chất lượng”. Trong đợt thi đua sản xuất theo đơn đặt hàng từ tháng 5 đến tháng 7/2010, trong số 22 chuyền may tham gia, duy nhất chuyền may A3 do chị phụ trách đạt thành tích cao, được công ty khen thưởng.

 

Ngành nghề sản xuất hàng may mặc đòi hỏi sự tỉ mỉ, tận tâm của người công nhân lao động trực tiếp. Chỉ một sai sót nhỏ có thể dẫn đến sự cố, cho nên mỗi công đoạn đòi hỏi người quản lý chuyền và công nhân phải phối hợp với nhau thật nhịp nhàng. Chính chị Linh đã phát huy được sức mạnh tập thể và tinh thần đoàn kết trong chị em công nhân, để cùng với họ tổ chức sản xuất đúng tiến độ, đem lại thu nhập ổn định cho các thành viên (bình quân 1,8 triệu đồng/ người/tháng). Tập thể chuyền A3 đạt tổng quỹ lương cao nhất trong 22 chuyền may của công ty.

 

Cùng với công việc chuyên môn, chị luôn vận động chị em công nhân tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động giỏi, nỗ lực học tập nâng cao kỹ năng chuyên môn để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của công ty. Quan tâm gắn bó các thành viên trong chuyền may và hết mình trong lao động sản xuất. Chị Linh đã xây dựng được một tập thể có tinh thần đoàn kết cao, nhiều năm liền, chuyền may do chị phụ trách luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được công ty biểu dương, khen thưởng. Bản thân chị 6 năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công Thương, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen. Mới đây, chị được biểu dương tại Hội nghị Điển hình tiên tiến trong CNVC-LĐ 5 năm (2005-2009) do LĐLĐ tỉnh Phú Yên tổ chức.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek