Thứ Tư, 02/10/2024 02:24 SA
Các đoàn kiểm tra liên ngành Sở Y tế:
Đề nghị Tuy An, Phú Hòa tiếp tục tăng cường công tác phòng chống sốt xuất huyết
Thứ Hai, 09/08/2010 11:01 SA

* TP Tuy Hòa: Xử lý các ổ dịch sốt xuất huyết

 

Các đoàn kiểm tra liên ngành phòng chống bệnh sốt xuất huyết thuộc Sở Y tế Phú Yên vừa kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết tại hai huyện Tuy An và Phú Hòa.

 

Tại huyện Tuy An, đoàn đã về các xã An Cư, An Hòa, An Chấn để kiểm tra mật độ bọ gậy ở một số nhà dân. Kết quả cho thấy: Ở xã An Cư, mật độ bọ gậy 10%, An Hòa 23,3% và An Chấn 16,6%. Đoàn đã yêu cầu huyện Tuy An chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng, Phòng Y tế huyện và các địa phương đang có dịch sốt xuất huyết lưu hành tăng cường công tác phòng chống dịch, không để lây lan sang diện rộng; tập trung phun thuốc diệt muỗi, diệt bọ gậy, phát quang bụi rậm, khai thông cống rãnh không cho muỗi đẻ trứng và bọ gậy có nơi ẩn náu; vận động nhân dân nâng cao ý thức phòng chống bệnh sốt xuất huyết cũng như tác hại của bệnh, khi ngủ phải mắc màn chống muỗi đốt, thực hiện ăn chín uống sôi, khi có người mắc bệnh sốt xuất huyết phải nhanh chóng đưa ngay đến các cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị, không được để tại nhà tự điều trị và nghiêm cấm không cho người thường xuyên qua lại ở những nơi đang có dịch… Theo báo cáo của huyện Tuy An, tính từ đầu năm đến ngày 6/8, trên địa bàn huyện này đã có 124 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, bệnh nhân ở 12/16 xã, thị trấn và có xu hướng gia tăng sau từng tháng.

 

Đoàn kiểm tra liên ngành phòng chống sốt xuất huyết của tỉnh cũng đã làm việc với các ban ngành huyện Phú Hòa, điểm nóng sốt xuất huyết thứ hai của tỉnh Phú Yên, sau TP Tuy Hòa. Huyện có 2 xã trọng điểm là Hòa Quang Nam và xã Hòa Trị nằm trong chương trình phòng chống sốt xuất huyết quốc gia. Đến nay, toàn huyện đã có 244 ca mắc. Số ca mắc đã hiện giảm từ 30 ca/tuần xuống còn 12 ca/tuần. Huyện Phú Hòa đã có nhiều văn bản chỉ đạo các ngành cùng tham gia các hoạt động phòng chống sốt xuất huyết, nhưng sự tham gia vẫn còn mang tính chất hình thức, qua loa. Qua khảo sát ngẫu nhiên 20 hộ gia đình, đoàn kiểm tra phát hiện tại 9 hộ có ổ bọ gậy và một số gia đình có phản ứng tiêu cực với công tác phòng chống sốt xuất huyết. Đây là một trong những lý do để đoàn kiểm tra đưa ra nhận định dịch sốt xuất huyết còn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát tại địa phương này. Lãnh đạo UBND huyện Phú Hòa đã cam kết đưa ra góp ý, cảnh cáo trước quần chúng những cá nhân, hộ gia đình có phản ứng tiêu cực trong công tác phòng chống sốt xuất huyết.

 

* Trong hai ngày 6 và 7/8, Trung tâm Y tế dự phòng TP Tuy Hòa đã xử lý dứt điểm các ổ dịch tại  phường 5. Trước đó, trung tâm cũng đã xử lý các ổ dịch nhỏ ở phường 7. Đây là hai phường có ổ dịch sốt xuất huyết xuất hiện sau cùng của thành phố. Hiện nay, các ổ dịch tại các phường 3, phường 6, phường 4, phường An Phú cũng đã xử lý xong.

 

Bên cạnh đó, các hoạt động truyền thông phòng chống sốt xuất huyết tiếp tục được TP Tuy Hòa đẩy mạnh. 40 đoàn viên, thanh niên của các ban, ngành thành phố tiếp tục tham gia các hoạt động truyền thông lưu động, tuyên truyền phát tờ rơi phòng chống sốt xuất huyết tại các chợ và hoạt động diệt bọ gậy. Trong những tuần qua, dịch sốt xuất huyết đã có dấu hiệu giảm dần, lãnh đạo TP Tuy Hòa đang tăng cường chỉ đạo các ngành tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt xuất huyết để xử lý dứt điểm các ổ dịch nhỏ, không để phát sinh ổ dịch mới.  

 

HOÀNG ANH - QUỐC HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập
Thứ Hai, 09/08/2010 07:12 SA
Nữ tài xế taxi
Chủ Nhật, 08/08/2010 18:08 CH
Mong sớm được đón các anh trở về...
Chủ Nhật, 08/08/2010 13:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek