Thứ Tư, 02/10/2024 15:30 CH
Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ
Chủ Nhật, 01/08/2010 18:00 CH

33 tuổi đời, 15 tuổi quân, trong thời gian công tác, dù trên cương vị nào đại úy Nguyễn Tuấn Hạnh (trợ lý Tác huấn, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh) cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp trên tin tưởng và đồng đội quý mến. Anh là một trong những tấm gương tiêu biểu về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, được công nhận Chiến sĩ thi đua toàn quân.

 

dh-tan-Hanh100730.jpg

Đại úy Nguyễn Tuấn Hạnh đón nhận Bằng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân.

 

Tốt nghiệp Trường Sĩ quan Lục quân 2 năm 2000, Nguyễn Tuấn Hạnh được điều động về làm trợ lý Tác huấn Cơ quan Quân sự huyện Tuy Hòa. Hạnh tâm sự: “Khi mới nhận công tác, tôi luôn trăn trở, suy nghĩ, phải tìm cho mình một phương pháp làm việc thật khoa học, hiệu quả để hoàn thành tốt công việc không phải dễ dàng này. Để làm tốt nhiệm vụ, chỉ với hành trang là những kiến thức, kinh nghiệm công tác ít ỏi của mình thì chưa đủ. Vì vậy tôi đã không ngừng học tập, tự giác rèn luyện để nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chủ động tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm ở đồng đội…”. Nhờ vậy, tuy có rất nhiều khó khăn nhưng anh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao    

 

Là trợ lý phụ trách huấn luyện chiến đấu cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng thường trực, dự bị động viên và dân quân tự vệ, đại úy Nguyễn Tuấn Hạnh đã tham mưu cho Ban Chỉ huy quân sự huyện thực hiện các hình thức, phương pháp phù hợp với từng đối tượng, trong đó có những đề xuất sáng tạo để nâng cao chất lượng huấn luyện. Đồng thời tiến hành hướng dẫn Ban CHQS các xã hoàn chỉnh hệ thống kế hoạch chiến đấu trị an đúng quy định, khắc phục những sai sót trước đây; xây dựng kế hoạch, văn kiện về nhiệm vụ diễn tập của cấp huyện, cấp xã sát với tình huống chiến đấu của địa phương... Từ đó, chất lượng công tác huấn luyện, diễn tập của cơ quan và đơn vị cơ sở đã được nâng lên rõ rệt.

 

Sau khi tách huyện Tuy Hòa, Nguyễn Tuấn Hạnh là trợ lý Tác huấn Cơ quan Quân sự huyện Đông Hòa. Với năng lực, uy tín của bản thân, từ năm 2006 đến năm 2008, anh thường xuyên được điều động tăng cường về Ban Tác huấn (Bộ CHQS tỉnh) để phục vụ cơ quan, ban chỉ đạo diễn tập các cấp với thời gian từ 4 đến 5 tháng/năm. Với tinh thần trách nhiệm cao, anh đã thu xếp, giải quyết hài hòa công việc, vừa hoàn thành nhiệm vụ ở đơn vị, vừa hoàn thành nhiệm vụ Ban Tác huấn giao.

 

Từ khi được điều động làm trợ lý Tác huấn-Bộ CHQS tỉnh (năm 2008), công việc nhiều, nhất là phải tham mưu tổ chức diễn tập vận hành cơ chế cho bảy huyện, nên nhiệm vụ càng nặng nề hơn. Nhưng với nỗ lực phấn đấu cao, đại úy Nguyễn Tuấn Hạnh đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trong những hội thi, hội thao do các cấp tổ chức, dù là nội dung quân sự hay chính trị, anh đều giành được kết quả tốt, như: giải nhất hội thi Đại đội trưởng giỏi do Bộ CHQS tỉnh tổ chức; giải nhì hội thi Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và giải nhì hội thi Cán bộ làm công tác dân vận khéo do Huyện ủy Đông Hòa tổ chức… Ngoài ra, anh còn tham gia và đóng góp nhiều thành tích tốt trong các đợt hội thi, hội thao cấp tỉnh và quân khu.

 

Đồng đội của anh nhận xét: Trong công tác và sinh hoạt, Hạnh luôn xây dựng cho mình ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng của người cán bộ, đảng viên; chấp hành đúng pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội và quy định của đơn vị. Bên cạnh thể hiện rõ đức tính trung thực, thẳng thắn, khiêm tốn giản dị, ham học hỏi và cầu tiến, Hạnh luôn có tinh thần tự phê bình và phê bình cao, thẳng thắn nhìn nhận khuyết điểm; chú ý lắng nghe và tiếp thu ý kiến đóng góp của mọi người; thương yêu, giúp đỡ đồng đội cùng tiến bộ…

 

Qua 15 năm quân ngũ, đại úy Nguyễn Tuấn Hạnh đã được Bộ CHQS tỉnh và các cấp, các ngành tặng thưởng hàng chục bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, với 3 năm liền là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, năm 2010, anh đã vinh dự được Bộ Quốc phòng tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quân”, xứng danh là Bộ đội Cụ Hồ.

 

HỒNG LUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek