Thứ Tư, 02/10/2024 17:27 CH
Ngời sáng nghĩa tình
Thứ Tư, 28/07/2010 11:05 SA

Bằng tất cả tình cảm và trách nhiệm, Đảng ủy, lãnh đạo Công an Phú Yên luôn quan tâm thực hiện tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” với những người đã cống hiến cho đất nước.

 

tang-qua-27-100728.jpg

Thăm tặng quà gia đình chính sách-một việc làm thường xuyên của Công an Phú Yên - Ảnh: N.KHANG

 

Sáng 26/7, cùng với Ban công tác thanh niên, Ban công tác nữ Công an Phú Yên, chúng tôi có dịp về thăm mẹ Châu Thị Phú ở thôn Xuân Mỹ, xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa. Chồng mẹ là liệt sĩ Công an nhân dân Võ Trọng Khánh đã anh dũng chiến đấu và hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Chia sẻ với hoàn cảnh của mẹ, cứ vào những ngày lễ, tết, Công an Phú Yên đến thăm, tặng quà... Những phần quà tuy nhỏ nhưng thắm đượm nghĩa tình của lực lượng Công an Phú Yên động viên đối với mẹ cũng như với những gia đình có người thân ngã xuống vì đất nước.

 

Đoàn công tác và Công an huyện Phú Hòa cũng đã đến thăm gia đình ông Dương Đức Trí, 70 tuổi, nguyên là cán bộ Công an huyện Tuy Hòa II, hiện ở thôn Đông Phước, xã Hòa An. Năm 1966, ông Dương Đức Trí bị địch bắt, tù đày, tra tấn nên về già thường xuyên đau bệnh.  Kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ, Công an Phú Yên đều đến thăm hỏi, tặng quà gia đình ông.

 

Với lòng biết ơn sâu nặng những gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, trong những năm qua phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Nghĩa tình đồng đội” đã trở thành một trong những nội dung quan trọng luôn được Đảng ủy, lãnh đạo Công an Phú Yên hết sức quan tâm. Phong trào giàu ý nghĩa này ngày càng phát triển sâu rộng trong toàn lực lượng, đã trở thành lẽ sống, trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Bằng những việc làm cụ thể và thiết thực, những năm qua Công an Phú Yên đã chú trọng thực hiện tốt các quy định chế độ, chính sách ưu đãi đối với các gia đình liệt sĩ; các đối tượng thương, bệnh binh; người tham gia hoạt động kháng chiến và những người có công với sự nghiệp cách mạng. Với tấm lòng thành kính và biết ơn sâu sắc những người đã hiến dâng tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bằng sự nỗ lực và cố gắng Công an Phú Yên đã tổ chức hàng trăm chuyến đi tìm kiếm, quy tập 280 mộ liệt sĩ vào nghĩa trang, di chuyển 8 hài cốt liệt sĩ về quê hương ngoài tỉnh. Đồng thời tra cứu, xác minh đề nghị xét công nhận 10 liệt sĩ, 40 thương binh; truy tặng Huân chương Độc lập cho 20 liệt sĩ; nhận phụng dưỡng suốt đời 8 Mẹ Việt Nam anh hùng có con là liệt sĩ công an với mức trợ cấp từ 150.000 -400.000 đồng/tháng. Đặc biệt, Công an Phú Yên đã vận động các đơn vị trích quỹ sản xuất, kêu gọi cán bộ chiến sĩ trong lực lượng mỗi người ủng hộ một ngày lương mua 138 sổ tiết kiệm với số tiền 100 triệu đồng tặng các gia đình chính sách đang gặp khó khăn; phối hợp với các cấp chính quyền địa phương, vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp xây dựng, trao tặng 32 căn nhà tình nghĩa trị giá gần 600 triệu đồng cho các gia đình chính sách; phát động Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ trong lực lượng quyên góp, ủng hộ 63 triệu đồng xây dựng 10 căn nhà tình nghĩa cho những gia đình có công. Đều đặn hàng năm, vào các ngày lễ, tết, ngày Thương binh liệt sĩ, Công an tỉnh đều tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa như thăm hỏi, trao tặng quà các gia đình có công với cách mạng, các đối tượng chính sách, các đồng chí thương bệnh binh, người có công với cách mạng đang gặp khó khăn với số tiền bình quân trên 300 triệu đồng mỗi năm. Trong những ngày hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân và ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 năm nay, Công an Phú Yên đã vận động cán bộ chiến sĩ mỗi người trích một ngày lương với số tiền 111 triệu đồng xây dựng, trao tặng 3 ngôi nhà tình nghĩa và gần 100 suất quà (bình quân mỗi suất 300.000 đồng) tặng các đối tượng chính sách. Những phần quà, những việc làm nghĩa tình ấy, thể hiện sự trân trọng và lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ Công an Phú Yên hôm nay đối với lớp cha anh đi trước, những người đã hy sinh, cống hiến tuổi xuân của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

 

NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek