Thứ Năm, 03/10/2024 05:33 SA
Khu vui chơi giải trí xã Đức Bình Tây (huyện Sông Hinh):
Xây xong rồi... bỏ hoang
Thứ Hai, 19/07/2010 15:00 CH

Từ giữa năm 2009 đến nay, khu vui chơi giải trí xã Đức Bình Tây (huyện Sông Hinh) gần như bị bỏ hoang. Đồ chơi, trang thiết bị bị hư hỏng, hoen gỉ, trong khi trẻ em của xã lại thiếu sân chơi trong những ngày hè.

 

khu-vui100719.jpg

Nhiều đồ chơi bị gỉ sét, không đảm bảo an toàn cho trẻ vui chơi - Ảnh: L.HẢO

 

Khu vui chơi giải trí xã Đức Bình Tây được đầu tư xây dựng từ năm 2005, với kinh phí hơn 300 triệu đồng. Thời gian đầu mới đi vào hoạt động, nơi đây không chỉ là trung tâm giải trí lý tưởng của trẻ em mà còn là nơi sinh hoạt cộng đồng của nhân dân địa phương. Không gian sạch sẽ, thoáng mát, nhiều đồ chơi mới lạ đối với trẻ em miền núi như cầu trượt, bập bênh, xích đu… nên đã thu hút nhiều người đến đây vui chơi. Tuy nhiên, hơn một năm nay, khu vui chơi giải trí này gần như vắng bóng người. Cơ sở vật chất xuống cấp, cổng vào bỏ ngỏ, cửa sắt vẹo nghiêng một bên. Căn nhà chính của khu vui chơi đầy bụi rác, chứng tỏ đã lâu không có người vào đây sinh hoạt. Nhiều mảng la phông trần bị hỏng rơi xuống chất đầy hành lang bên phải căn nhà. Phần lớn các khóa tay nắm cửa bị hư và thay bằng ổ khóa thông thường. Nhiều mảng tường của ban công bao quanh bị đập phá gần hết, lộ ra những chỗ gạch nham nhở. Đồ chơi hư hỏng, nằm phơi nắng phơi sương. Chiếc xích đu duy nhất trong khu phải xếp xó. Cầu bập bênh nửa còn nửa mất. Cầu tuột gỉ sét, không đảm bảo an toàn khi các em vui chơi. Ông Nguyễn Đình Phước, Phó Chủ tịch UBND xã Đức Bình Tây cho biết: Mấy năm trước, xã đã thuê người bảo vệ, trông coi tài sản và cây cảnh trong khu vui chơi. Tuy nhiên, do kinh phí có hạn nên không duy trì thường xuyên. Thêm vào đó, thời tiết cũng góp phần làm nhiều trang thiết bị trong khu vui chơi xuống cấp.

 

Có khu vui chơi nhưng không sử dụng được, trẻ em địa phương chỉ biết ngồi nhà hoặc vui chơi ở những nơi không an toàn. Em Võ Khánh Huyền ở thôn An Hòa cho biết: “Trước kia, khu vui chơi còn sạch sẽ, nhiều đồ chơi, tụi em thường đến đây vui chơi sau giờ học, tham gia tập Teakwondo… Giờ thì khu vui chơi đầy cỏ, đồ chơi bị hư hỏng, buổi tối lại không có điện nên tụi em không thể đến đây vui chơi nữa”. Không có chỗ vui chơi, nhiều em tìm đến những nơi vui chơi khác như ao hồ, sông suối… Bà Hồ Thị Nương, một phụ huynh ở thôn Đồng Phú, mong muốn: Các cấp chính quyền cần tu bổ, sửa chữa, nâng cấp khu vui chơi để trẻ em có nơi sinh hoạt, giải trí lành mạnh, nhất là trong mùa hè. Nếu không có điểm vui chơi, các em thường đi tắm sông, suối… rất dễ xảy ra tai nạn thương tích.

 

Trẻ em thiếu nơi vui chơi trong dịp hè là thực trạng đáng quan tâm. Không xây dựng được khu vui chơi cho trẻ là điều đáng tiếc, thế nhưng đã xây dựng được khu vui chơi mà trẻ em vẫn không có nơi vui chơi là điều đáng tiếc hơn. Vì thế chính quyền địa phương cần sớm sửa chữa khu vui chơi giải trí này để trẻ em có được nơi vui chơi đúng nghĩa, phục vụ nhu cầu giải trí và tránh lãng phí.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek