Thứ Năm, 03/10/2024 09:45 SA
Phú Hòa, Tây Hòa, Tuy An:
Nỗ lực phòng chống dịch sốt xuất huyết
Thứ Năm, 15/07/2010 07:00 SA

Huyện Phú Hòa vừa tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng chống sốt Dengue/sốt xuất huyết (SXH). Báo cáo tại hội nghị cho biết, đến nay toàn huyện Phú Hòa đã ghi nhận 155 ca mắc SXH, tập trung ở các xã Hòa Thắng, Hòa Trị, Hòa Quang Nam, Hòa An và thị trấn Phú Hòa.

 

Để giảm tỉ lệ mắc và số người tử vong do SXH, khống chế không để dịch bùng phát và vận động xã hội hóa công tác phòng chống, UBND huyện Phú Hòa chỉ đạo ngành Y tế huyện và các ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tăng cường phòng chống dịch bệnh, tuyên truyền vận động nhân dân diệt muỗi, lăng quăng. Riêng tại 2 xã có nguy cơ phát sinh dịch bệnh SXH là xã Hòa Trị và xã Hòa Quang Nam phải có kế hoạch phòng chống dịch kịp thời, kết hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế dự phòng huyện thực hiện các biện pháp điều trị cho những trường hợp bị bệnh SXH tại địa phương. Dự kiến trong tuần này, Trung tâm Y tế dự phòng Phú Hòa phối hợp các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thực hiện vệ sinh môi trường, phun hóa chất diệt muỗi, tuyên truyền đến người dân cách phòng, chống dịch bệnh SXH.

 

* Sáng 14/7, Trạm Y tế xã Hòa Bình 2 (huyện Tây Hòa) phối hợp các đoàn thể tổ chức tổng vệ sinh, diệt bọ gậy, diệt muỗi nhằm cắt đứt nguồn lây lan bệnh SXH tại địa phương này. Vào ngày 11/7, tại thôn Phú Thứ (xã Hòa Bình 2) đã phát hiện 4 ca mắc SXH mới.

 

Được biết, từ đầu năm đến nay, Tây Hòa xuất hiện 3 ổ dịch SXH nhỏ tại ba xã Hòa Phú, Hòa Tân Tây và Hòa Bình 2 với 12 người mắc; tổng số ca mắc SXH được phát hiện và điều trị trên địa bàn huyện là 40 ca, riêng xã Hòa Bình 2 có 12 ca.

 

* Những ngày qua, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuy An phối hợp với các địa phương có nguy cơ xảy ra dịch bệnh SXH cao như: An Cư, An Hòa và An Chấn tổ chức phun thuốc diệt muỗi, bọ gậy; vận động nhân dân thực hiện ăn chín, uống sôi, đi ngủ phải mắc màn, thường xuyên phát quang bụi rậm quanh nhà, vệ sinh các vật dụng chứa nước không cho muỗi có nơi ẩn náu và đẻ trứng. Đến nay, tại Tuy An đã có 64 ca mắc SXH ở 10/16 xã, thị trấn. Riêng trong những ngày đầu tháng 7 đã có 19 ca mắc SXH.

 

  

T.TRANG – L.ĐÍNH – H.ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek