Thứ Năm, 03/10/2024 16:14 CH
Lá cờ đầu trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống cháy nổ
Thứ Hai, 12/07/2010 19:00 CH

Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên là một trong những lá cờ đầu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống cháy nổ của tỉnh với nhiều bằng khen, cờ thi đua của Bộ Công an, UBND tỉnh.

 

XD100712.jpg

Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại một cửa hàng thuộc Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên – Ảnh: HỮU THÀNH

 

Là đơn vị kinh doanh một trong những mặt hàng chiến lược của đất nước, lại sở hữu những tài sản có giá trị tương đối lớn với 18 cửa hàng xăng dầu, gas, dầu mỡ nhờn và 1 kho dự trữ, Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên quan tâm đến công tác bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ. Hàng năm, chi nhánh cùng công an các huyện, thị xã, thành phố nơi có cơ sở kinh doanh xây dựng quy chế phối hợp tuần tra, canh gác nhằm đảm bảo an ninh trật tự chung. Trong các ngày lễ lớn, Tết Nguyên đán, Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên đều có phương án bảo vệ riêng trên cơ sở tranh thủ sự tham mưu, hướng dẫn của các phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh. Chi nhánh thành lập 19 tổ tự quản an ninh trật tự làm nhiệm vụ bảo vệ tài sản của doanh nghiệp, đảm bảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, bão lụt tại các cửa hàng, cơ sở trực thuộc. Các thành viên tham gia tổ tự quản đều được huấn luyện nghiệp vụ bảo vệ, phòng cháy chữa cháy… sẵn sàng ứng phó mọi tình huống có thể xảy ra. Ngoài các tổ tự quản an ninh trật tự, Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên còn thành lập đội thanh niên xung kích với 38 thành viên trực tiếp tham gia tuần tra, canh gác và phối hợp với công an địa phương giải quyết những vụ việc có liên quan.

 

Công tác phòng cháy chữa cháy cũng được Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên đặc biệt quan tâm. Ngoài việc tổ chức lực lượng chữa cháy tại chỗ với 108 thành viên, đơn vị còn trang bị đầy đủ phương tiện chữa cháy theo quy định của Tổng Công ty và yêu cầu của công an. Hiện tất cả các cửa hàng xăng dầu trực thuộc chi nhánh đều có giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy, phương án phòng cháy chữa cháy tại chỗ, đồng thời trang bị tiêu lệnh phòng cháy chữa cháy, các biển báo cấm theo quy định.

 

Ông Nguyễn Đăng Chinh, Phó Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên cho biết: Đơn vị xác định, muốn sản xuất, kinh doanh hiệu quả phải gắn liền với công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ.

 

Theo đại tá Nguyễn Hữu Vinh, Phó trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (Công an Phú Yên), Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên là một trong những lá cờ đầu của cả tỉnh về đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ. Từ đó, Công an Phú Yên đã nhân rộng ra khắp địa bàn tỉnh, tạo nên một phong trào rộng khắp, có chất lượng.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek