Thứ Năm, 03/10/2024 22:29 CH
Một cảnh sát điều tra trẻ tâm huyết với nghề
Thứ Tư, 07/07/2010 07:50 SA

Là một cảnh sát điều tra trẻ cả tuổi đời lẫn tuổi nghề nhưng thiếu úy Lưu Đình Bảo (Công an huyện Đông Hòa) cùng đồng đội đã điều tra, khám phá nhiều vụ án hình sự phức tạp, góp phần giữ gìn tốt an ninh trật tự trên địa bàn.

 

LuuDinhBao100707.jpg

Thiếu úy Lưu Đình Bảo làm việc với đối tượng gây án – Ảnh: C.T.V

 

Với khuôn mặt hiền lành, dáng vẻ thư sinh, nhìn bên ngoài không ai nghĩ rằng thiếu úy Lưu Đình Bảo là “khắc tinh” của các tội phạm hình sự. Năm 2006, sau khi tốt nghiệp Trung học Cảnh sát nhân dân chuyên ngành Điều tra, thiếu úy Lưu Đình Bảo về nhận công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Đông Hòa. Suốt 4 năm qua, anh đã cùng đồng đội vượt qua mọi gian khổ, khó khăn, lập được nhiều thành tích trong điều tra phá án. Vụ án đầu tiên mà thiếu úy Lưu Đình Bảo được giao nhiệm vụ điều tra, đó là vụ truy tìm thủ phạm lấy trộm chiếc điện thoại di động, xảy ra ở thôn Thạch Khê, xã Hòa Xuân Đông. Khoảng 11 giờ trưa hôm đó, vừa ngồi vào mâm cơm, anh nhận được tin báo của người dân cho biết một người bán hàng tạp hóa ở thôn Thạch Khê, xã Hòa Xuân Đông bị kẻ gian lấy trộm chiếc điện thoại di động trị giá hơn 1,5 triệu đồng. Chỉ kịp ăn tạm bát cơm, anh vội vã xuống hiện trường. Con gái của chị chủ quán hàng tạp hóa cho biết: Trong lúc mẹ vắng nhà, có một thanh niên đến mua đá lạnh. Người thanh niên bảo cháu bé xuống nhà dưới tìm túi ni lông đựng đá. Sau khi mua, anh ta vội vã đi ngay. Từ những thông tin đó, kết hợp với nguồn tin do quần chúng nhân dân xung quanh cung cấp, chỉ sau ba giờ, thiếu úy Lưu Đình Bảo đã xác định và tìm ra được đối tượng trộm cắp là Mạch Ngọc Đồng quê ở xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, thu hồi tài sản trả lại cho người bị hại.

 

Vụ điều tra thủ phạm lấy trộm 50 triệu đồng vào tối ngày 6/5/2009 ở thôn Thọ Lâm, xã Hòa Hiệp Nam cũng là một kỷ niệm khó quên đối với thiếu úy Lưu Đình Bảo. Sau khi nhận được 100 triệu đồng tiền bán tôm, vợ chồng chị Phạm Thị Hưởng bỏ vào hai túi ni lông cất ở dưới gầm giường trong phòng ngủ rồi vội vã ra đìa tôm. 20g30 phút cùng ngày, khi vợ chồng chị trở về nhà thì phát hiện túi ni lông và số tiền trên đã biến mất. Nhận được tin báo của người bị hại, đêm hôm đó, thiếu úy Bảo cùng các trinh sát và điều tra viên Công an huyện Đông Hòa kịp thời có mặt tại hiện trường. Bằng các biện pháp nghiệp vụ kết hợp với công tác khám nghiệm hiện trường và thông tin do nhân dân cung cấp, chỉ sau 12 giờ, anh cùng đồng đội đã làm rõ được thủ phạm gây án, thu hồi tang vật trả lại cho vợ chồng chị Hưởng. Cầm số tiền lớn sau bao tháng ngày đội nắng, đội mưa mới có được, chị Hưởng rưng rưng xúc động không nói lên lời.

 

Với niềm say mê nghề nghiệp, năng nổ, xung kích của người đoàn viên thanh niên, trong bốn năm công tác, thiếu úy Lưu Đình Bảo cùng đồng đội điều tra hàng chục vụ án. Riêng 6 tháng đầu năm 2010, anh đã tham gia điều tra khám phá 5 vụ án hình sự, trong đó có 3 vụ trọng án, thu hồi nhiều tài sản có giá trị trả lại cho người bị hại; đồng thời tham gia truy bắt một đối tượng có lệnh truy nã. Từ năm 2006 đến nay, 3 năm liền thiếu úy Lưu Đình Bảo đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, nhiều lần được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất về thành tích đấu tranh trấn áp tội phạm.

 

HỒNG NHUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek