Thứ Sáu, 04/10/2024 06:25 SA
Phú Hòa, Tây Hòa, Sông Hinh, Đông Hòa:
Nhiều người mắc sốt xuất huyết
Thứ Ba, 29/06/2010 13:10 CH

Trung tâm Y tế dự phòng huyện Phú Hòa cho biết, chỉ trong 1 tuần qua, tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã có 21 ca sốt xuất huyết, nâng tổng số ca mắc sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay lên 109 ca. Đơn vị này đã triển khai chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, phun thuốc diệt muỗi phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

 

* Qua công tác giám sát dịch bệnh, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tây Hòa vừa phát hiện một ổ dịch sốt xuất huyết nhỏ tại thôn Thạch Bàn (xã Hòa Phú) với 3 người mắc, hiện đang được điều trị. Cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tây Hòa phối hợp Trạm Y tế xã Hòa Phú đã phun hóa chất lần 1, tổ chức diệt bọ gậy, phát quang bụi rậm để phòng chống bệnh sốt xuất huyết lây lan tại địa phương này. Theo Trung tâm Y tế dự phòng Tây Hòa, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện có 26 trường hợp mắc sốt xuất huyết rải rác ở các xã.

 

* Theo Trung tâm Y tế dự phòng huyện Sông Hinh, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện đã phát hiện 24 ca bệnh sốt xuất huyết, tập trung chủ yếu ở thị trấn Hai Riêng, tăng 6 ca so với cùng kỳ năm 2009. Hiện đơn vị chức năng ở huyện Sông Hinh đang tiếp tục giám sát côn trùng sốt xuất huyết tại các nơi trọng điểm và tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết đến nhân dân.

 

* Từ ngày 23-28/6, Trạm Y tế xã Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa) tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và HIV/AIDS tại 8 thôn trên địa bàn xã. Hòa Hiệp Trung là một trong những địa phương có nhiều người mắc sốt xuất huyết ở huyện Đông Hòa. Trong 6 tháng qua đã có 24 ca mắc, trong đó riêng trong tháng 6 có 17 ca mắc.

 

Để chủ động phòng chống, không để sốt xuất huyết bùng phát thành dịch, trung tâm Y tế dự phòng các địa phương khuyến cáo: Mỗi người cần chủ động thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường diệt muỗi ở gia đình và cộng đồng, thu gom phế thải, loại bỏ các vật chứa nước, thường xuyên thu rửa dụng cụ chứa nước; quản lý các dụng cụ chứa nước sinh hoạt của gia đình, không cho muỗi đẻ trứng (đậy kín chum vại, bể chứa), thả cá để loại trừ bọ gậy... Khi có biểu hiện sốt cao, mệt mỏi, đau đầu, đau cơ, phát ban hoặc có các biểu hiện xuất huyết cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị, tránh biến chứng nặng và tử vong.

 

T.TRANG - L.ĐÍNH – Đ.DỰ - M.HUYỀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek