Thứ Sáu, 04/10/2024 10:24 SA
Rằng vui thì thật là vui...
Thứ Hai, 28/06/2010 09:00 SA

Không được thư thả ngồi “cắm chốt” bên màn hình để “lăn” theo trái bóng như mọi người, những người bảo vệ ở các công ty, xí nghiệp phải vừa xem bóng đá, vừa làm nhiệm vụ gìn giữ tài sản cho đơn vị. Song với họ, dù chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn, nhưng World Cup đã trở thành người đồng hành tuyệt vời trong những ca trực đêm kéo dài…

 

anhDom100628.jpg

Ông Nguyễn Anh Tuấn xem World Cup nhưng tay luôn thủ chiếc đèn pin - Ảnh: K.MY

 

21g, khu công nghiệp An Phú (TP Tuy Hòa) vắng lặng. Chỉ có tiếng hò reo cổ vũ từ chiếc tivi vọng lại. Những người công nhân cuối cùng ở các doanh nghiệp cũng đã rời nơi sản xuất để về nhà sum vầy cùng gia đình. Trong sân lác đác vài bóng người mặc áo xanh đang cầm đèn pin đi kiểm tra các ngõ ngách. Họ là những bảo vệ trực ca đêm của khu công nghiệp này. “Một đêm thường có 2 - 3 trận đá bóng, nhưng thường chúng tôi chỉ xem được trọn vẹn trận đầu lúc 6g30, còn những trận sau hay bị ngắt quãng, vì cứ khoảng 30 phút, lại phải đi kiểm tra an ninh của toàn bộ khu công nghiệp một lần”, một nhân viên bảo vệ cho biết.

 

Không khí tại trụ sở Viễn thông Phú Yên trên đường Nguyễn Hữu Thọ (phường 9, TP Tuy Hòa) cũng khá im ắng trong đêm. Ở đây có hai nhân viên bảo vệ làm nhiệm vụ trực đêm, lúc nào cũng luôn cảnh giác. Anh Huỳnh Xẹ, tổ trưởng tổ bảo vệ ở đây cho biết, vào mùa World Cup, lợi dụng lúc nhiều người say mê xem bóng đá, nhiều đối tượng xấu đột nhập các công ty, xí nghiệp trộm cắp tài sản. Cho nên, cứ cách nửa tiếng đồng hồ phải đi tuần tra một lần. “Mặc dù thích bóng đá, nhưng vì nhiệm vụ nên tôi rất ít khi được xem. Dù sao trách nhiệm vẫn là trên hết”, anh Huỳnh Xẹ cho biết.

 

Còn ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổ trưởng tổ bảo vệ Đài Phát thanh Phú Yên và Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên (81 Lê Trung Kiên, TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Một tuần, tôi thường trực từ ba đến bốn buổi tối. Những lần trước, để chống chọi với cơn buồn ngủ và đêm dài, tôi thường uống cà phê, xem phim, nghe nhạc… Nhưng từ ngày World Cup diễn ra, thời gian trực như được rút ngắn lại, tôi tỉnh táo và phấn chấn nhiều hơn”. Mê bóng đá là vậy, song ông Tuấn vẫn không quên nhiệm vụ chính của mình. Bên cạnh chiếc ti vi, bao giờ cũng có chiếc đèn pin để sẵn. Trước 10 phút bắt đầu trận đấu, ông đi kiểm tra lại toàn bộ những nơi cần chú ý trong hai cơ quan, khóa cửa, tắt điện những nơi cần thiết. Trong giờ giải lao, ông còn tranh thủ đi kiểm tra lại từng điểm để an tâm hơn.

 

Do hoàn cảnh khác nhau, mỗi người có một cách xem bóng đá riêng. Dù quá trình xem World Cup phải nhiều lần bị ngắt quãng do làm nhiệm vụ, nhưng theo lời nhiều bảo vệ các công ty, cơ quan, doanh nghiệp mà tôi gặp, họ vẫn cho rằng, ngày hội túc cầu thế giới luôn là thời khắc  tuyệt vời trong những ca trực đêm. Và họ dí dỏm cho biết: “Rằng vui thì thật là vui/Đề cao cảnh giác, lũ tui luôn..dòm”!!!

 

HÀ KIỀU MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek