Thứ Sáu, 04/10/2024 10:26 SA
Vụ tai nạn giao thông thảm khốc của đoàn VĐV Phú Yên tại Quảng Ngãi:
Tắt lịm giấc mơ đại học...
Thứ Hai, 28/06/2010 06:44 SA

Hai cô gái trẻ Minh Thị Thùy Trang và So Thị Thắm, vừa đỗ tốt nghiệp THPT, đã mang giấc mơ vào đại học vào cõi vĩnh hằng sau tai nạn giao thông thảm khốc trên đường đi dự Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc.

 

tan-nan100628.jpg

Ông Minh Thanh Thắng chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn khiến con gái Minh Thị Thùy Trang ra đi mãi mãi – Ảnh: H.AN

 

Hơn một tuần sau tại nạn thảm khốc xảy ra với đoàn VĐV Phú Yên tham dự Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc, làm 4 người chết tại Quảng Ngãi hôm 17/6, không khí ở ngôi làng nghèo với những ngôi nhà nhỏ lụp xụp còn vương nỗi tiếc thương, nhất là những người thân hai em.

 

So Thị Thắm sinh ra trong một gia đình người Chăm giàu truyền thống cách mạng. Em là một học sinh nhiều năm đạt danh hiệu tiên tiến, từng được nhận học bổng Vừ A Dính năm học lớp 9. Ngoài ra, bạn học cùng Trường THPT Lê Lợi với Thắm cho hay, Thắm là một cán bộ Đoàn năng nổ của chi đoàn 12B6, đặc biệt rất giỏi môn bắn nỏ, một môn thể thao truyền thống của đồng bào dân tộc ít người.

 

Ông So Văn Hoàng, cha Thắm, cho biết: “Cháu mơ ước được vào đại học. Nhà tôi đã mua hai con bò về nuôi từ sau tết tới giờ, mong con thi đỗ sẽ làm thịt ăn mừng, nào ngờ…”. Mẹ Thắm kể, em đã khóc suốt hai ngày vì buồn do dang dở giấc mơ vào Học viện Quân y vì không vượt qua kỳ sát hạch sức khỏe, nên phải chọn thi vào Học viện Ngân hàng... Còn nội Thắm, ông So Văn Út, cũng không nén được đau buồn, hồi tưởng: “Lúc tập trung tập luyện dưới TP Tuy Hòa, khi vừa biết đậu tốt nghiệp THPT, cháu nó còn gọi điện về háo hức báo tin được 35,5 điểm…”.

 

Rời nhà Thắm, đi bộ chừng 7 phút là đến ngôi nhà của Minh Thị Thùy Trang, nữ VĐV cũng đã tử nạn. Cha Trang, ông Minh Thanh Thắng cũng đi chung trên chuyến xe bị nạn nhưng may mắn thoát chết, nói rằng ngay sau khi tỉnh dậy sau chấn động, ông vội vã chạy tìm con, nhưng…

 

Ông Thắng là công an huyện Đồng Xuân, đồng thời cũng là một VĐV môn bắn nỏ của đoàn. Cô con gái cưng Thùy Trang được sự dìu dắt của ông đã sớm phát triển tài năng, trở thành một VĐV trẻ đầy triển vọng, từng đoạt giải nhất môn bắn nỏ tại hội thao huyện Đồng Xuân để được đại diện cho đoàn tỉnh Phú Yên đi thi Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc. Hai cha con mang theo những niềm tin, hy vọng sẽ giúp đỡ nhau thi đấu giành thành tích cao nhất. “Tôi xin nghỉ tất cả những ngày phép của năm để đi thi đấu với con gái, rồi dự kiến đích thân đưa con đi thi tuyển sinh đại học. Thế nhưng, điều đó giờ đây vĩnh viễn không thực hiện được nữa rồi” – ông Thắng nấc nghẹn.

 

HÀ AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek