Thứ Sáu, 04/10/2024 12:27 CH
Một cán bộ dân số năng nổ
Thứ Sáu, 25/06/2010 13:30 CH

Về thôn Ngọc Sơn Đông (xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa), hỏi chị Trần Thị Hồng, ai cũng biết. Chị là một cộng tác viên dân số - gia đình - trẻ em năng nổ, nhiệt tình, được mọi người yêu quý.

 

co-Hong100625.jpg

Chị Trần Thị Hồng - Ảnh: T.THẢO

 

Làm cộng tác viên dân số chưa lâu, nhưng với sự nhiệt tình, không ngại khó ngại khổ, chị Hồng đã chiếm được lòng tin của nhiều phụ nữ. Do đó, mỗi lần chị đến nhà tư vấn hay vận động tham gia kế hoạch hóa gia đình, nhiều người đồng tình ủng hộ. Đình sản là một biện pháp tránh thai ít có người chấp nhận nhưng năm nào chị vận động cũng đều đạt chỉ tiêu. Thôn Ngọc Sơn Đông nhiều năm liền không có người sinh con thứ ba; các cặp vợ chồng đã tự giác thực hiện các biện pháp tránh thai. Đặc biệt, nam giới ở đây đã suy nghĩ thoáng hơn, tạo điều kiện cho vợ tiếp cận dịch vụ kế hoạch hóa gia đình. Chị Huỳnh Thị Thu Hà ở thôn Ngọc Sơn Đông thổ lộ: “Được chị Hồng vận động, sau khi sinh đứa con gái thứ tư, tôi đã đi đình sản”.

 

Chị Trần Thị Hồng chia sẻ: “Mình tạo được niềm tin nơi chị em thì việc tuyên truyền vận động thực hiện kế hoạch hóa gia đình mới đạt kết quả. Bên cạnh những người đã hiểu được chính sách dân số cũng còn một số gia đình rất bảo thủ, người chồng kiên quyết không thực hiện các biện pháp tránh thai, nhất là những gia đình giàu có, cứ muốn sinh nhiều con. Tôi phải kiên trì đối với những trường hợp như vậy”.

 

Vì công việc chung, chị Hồng tự nhủ mình phải chịu khó, nhất là gặp những gia đình còn bảo thủ hay nói những lời khó nghe. Biết cặp vợ chồng nào có ý định hoặc có khả năng sinh thêm con là chị đến ngay. Không chỉ vận động vợ chồng, chị còn còn gặp cả bố mẹ chồng, thậm chí gặp ông trưởng họ để vận động.

 

Chị Nguyễn Thị Kim Thoa, cán bộ chuyên trách dân số-gia đình-trẻ em xã Hòa Quang Nam, nhận xét: “Ngoài sự năng nổ, nhiệt tình trong công tác, chị Hồng còn thường đi vận động giúp đỡ những gia đình khó khăn. Dù làm công tác dân số hay công tác khác, chị cũng luôn hoàn thành nhiệm vụ, nhiều năm liền được Trung tâm Dân số huyện Phú Hòa tặng giấy khen”.

 

PHONG NHÃ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek