Thứ Năm, 03/10/2024 03:35 SA
Anh Hổ tích cực tố giác tội phạm
Thứ Tư, 09/06/2010 13:30 CH

Anh Trần Đình Hổ (SN 1977), trú thôn Bình Thạnh, xã Xuân Bình, TX Sông Cầu là một người năng nổ nhiệt tình, tích cực tham gia công tác đấu tranh, tố giác tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự địa bàn, được cấp ủy, chính quyền địa phương tin cậy, bà con thôn xóm quý mến.

 

anh-Ho100609.jpg

Anh Trần Đình Hổ (bên trái) trao đổi công việc với Công an TX Sông Cầu – Ảnh: K.PHƯỢNG

 

Là chủ một quán cà phê bên quốc lộ 1A, anh Hổ có điều kiện tiếp xúc với nhiều khách hàng, trong đó có một số thanh niên không có việc làm ổn định đến quán tụ tập, rủ rê thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Được sự tuyên truyền, vận động của các đồng chí công an, ban nhân dân thôn, anh Hổ luôn ý thức trong việc cảnh giác phòng ngừa, phát hiện tố giác tội phạm. Từ năm 2005 đến nay, anh đã cung cấp cho lực lượng công an xã 22 nguồn tin có giá trị liên quan đến an ninh trật tự. Điển hình, 22 giờ ngày 12/8/2008, trong lúc bán cà phê, phát hiện hai đối tượng dùng dao lam rạch túi quần của khách lấy trộm chiếc ví, anh Hổ nhanh chóng báo tin cơ quan chức năng. Từ nguồn tin báo của anh, Công an xã Xuân Bình đã kịp thời có mặt, bắt giữ hai đối tượng là Lê Quang Chi (SN 1982, trú thôn Hòa Mỹ, xã Xuân Cảnh) và Phạm Phú Hoàng Duy (SN 1985, trú thôn Long Thạnh, xã Xuân Lộc, TX Sông Cầu) cùng tang vật là chiếc ví bên trong có sợi dây chuyền 8 chỉ vàng 18K và 200.000 đồng. Hay trong dịp Tết Nguyên đán 2009, một nhóm thanh niên đến quán anh Hổ uống cà phê và bàn bạc, rủ nhau tối đi bắt trộm gà. Nghe được câu chuyện trên, anh Hổ đã nhanh chóng báo tin cho Công an xã Xuân Bình, đồng thời bí mật thông báo cho nhiều người dân trong khu vực thôn Bình Thạnh biết. Tối hôm đó, khi các đối tượng lẻn vào nhà dân bắt trộm gà thì bị lực lượng công an xã và quần chúng nhân dân cảnh giác bắt quả tang…

 

Ngoài việc cung cấp cho công an nguồn tin về an ninh trật tự, anh Trần Đình Hổ còn phối hợp cùng lực lượng chức năng ngăn chặn, giải quyết nhiều vụ mâu thuẫn, gây gổ đánh nhau, gây rối trật tự công cộng và tham gia truy bắt các đối tượng phạm tội từ nơi khác đến xã Xuân Bình lẩn trốn. Anh cũng đã tham gia hòa giải thành công 13 trường hợp mâu thuẫn, tranh chấp nhỏ trong cộng đồng dân cư. Ông Lê Gươm Thiên, Trưởng Công an xã Xuân Bình nhận xét: “Anh Trần Đình Hổ là một quần chúng tốt, tích cực giúp lực lượng công an xã giữ gìn tốt an ninh trật tự địa phương. Nếu ai cũng có tinh thần cảnh giác, trách nhiệm và dũng cảm như anh Hổ thì bọn tội phạm sẽ không còn đất dung thân. Anh Trần Đình Hổ  nhiều lần được biểu dương khen thưởng về thành tích phát hiện, tố giác, truy bắt tội phạm. Mới đây, tại hội nghị sơ kết 5 năm ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, anh vinh dự được UBND TX Sông Cầu tặng giấy khen.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek