Thứ Năm, 03/10/2024 13:24 CH
Đi buôn làng nhớ, ở buôn làng thương
Thứ Tư, 02/06/2010 18:27 CH

Ban Công tác thanh niên Công an tỉnh Phú Yên vừa tổ chức chuyến công tác dân vận tại xã miền núi Ea Trol, huyện Sông Hinh. Chuyến đi đã để lại nhiều ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân địa phương.

 

ao-dong100602.jpg

Tuổi trẻ Công an Phú Yên giúp dân Ea Trol nạo vét kênh mương - Ảnh: H.TRANG

 

9g 30 sáng, 30 đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Phú Yên đã có mặt tại xã miền núi Ea Trol, huyện Sông Hinh. Đến nơi, đoàn công tác dân vận bắt tay ngay vào việc hướng dẫn bà con các thủ tục làm chứng minh nhân dân. Sau khi được các chiến sĩ công an hướng dẫn tận tình, Ma Oan ở buôn Ly vui mừng nói: “Tôi bị mất giấy chứng minh từ lâu rồi nhưng không có điều kiện đi làm lại. Hôm nay, có cán bộ công an về đây làm chứng minh nhân dân cho bà con buôn làng, rất thuận tiện”. Trần Thị Hương Trà, học sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Du, thổ lộ: “Trong lớp em, hầu như bạn nào cũng đã có giấy chứng minh nhân dân, nhưng em thì chưa vì gia đình không có điều kiện đưa em xuống thành phố làm. Giờ có các chiến sĩ công an về tận xã làm giấy chứng minh cho em, em rất biết ơn”.

 

Cùng với việc làm các thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân, Đoàn thanh niên Công an tỉnh cũng đã phân công các tổ công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về phòng chống tội phạm, trật tự an toàn giao thông, phổ biến kiến thức phòng cháy chữa cháy cho bà con nơi đây. Đoàn cũng đã thành lập các tổ công tác tiến hành nạo vét, làm sạch kênh mương dẫn nước tưới cho bà con. Trung úy Lê Tấn Hoan, cán bộ phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội cho biết: “Được về giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn vất vả với bà con, tôi cảm thấy vui lắm vì mình đã làm một việc đầy ý nghĩa”.

 

Ngoài những việc làm kể trên, đoàn còn tổ chức thăm hỏi, tặng 15 suất quà với số tiền trên 4 triệu đồng cho những gia đình chính sách, cho các em nhỏ. Khi màn đêm vừa buông xuống, bà con lại rủ nhau đến Trường tiểu học xã Ea Trol để  tham gia đêm giao lưu văn nghệ mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Thượng sĩ Nguyễn Hữu Sạch, đoàn viên chi đoàn Văn phòng Công an tỉnh nói: “Chuyến đi này đã để lại cho tôi nhiều cảm xúc, giúp tôi hiểu biết thêm về cuộc sống, phong tục tập quán của người dân miền núi”. 20 suất quà được trao cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi và 600 phần quà bánh cũng đã được trao trong đêm giao lưu ấm áp nghĩa tình này.

 

Chia sẻ khó khăn với đồng bào, chung tay cùng bà con xây dựng cuộc sống vừa là trách nhiệm, vừa là niềm tự hào của mỗi cán bộ chiến sĩ công an. Cũng từ đây, mối quan hệ giữa lực lượng công an với nhân dân ở các xã vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn ngày càng bền chặt.

 

HUYỀN TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek