Thứ Sáu, 04/10/2024 00:18 SA
Nâng cao chất lượng cuộc sống đồng bào dân tộc thiểu số
Thứ Sáu, 19/03/2010 07:30 SA

Sáng 18/3, Ban Quản lý dự án Hỗ trợ y tế vùng duyên hải Nam Trung Bộ  - Phú Yên phối hợp với Sở Y tế Phú Yên tổ chức hội thảo “Các vấn đề dân tộc thiểu số và giới tính”. Tham dự hội thảo có tiến sĩ Trần Hoa Mai, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình.

 

Các tham luận được trình bày trong hội thảo cho thấy, tại Phú Yên, vấn đề bình đẳng giới được chú trọng, có sự quan tâm sâu sắc của nhiều ngành, ưu tiên nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng cuộc sống cho đồng bào dân tộc thiểu số, tình hình sức khỏe của các bà mẹ và trẻ em ngày càng được cải thiện… Tuy nhiên, để chất lượng cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số phát triển một cách toàn diện, cần khắc phục những tồn tại. Cụ thể, cần chú trọng nâng cao nhận thức và trình độ dân trí của người dân, áp dụng nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất để phát triển kinh tế hộ gia đình, chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình (CSSKSS-KHHGĐ), giảm tỉ lệ hộ nghèo, tỉ lệ trẻ em suy dinh dưỡng, trẻ em bỏ học, đặc biệt, cần quan tâm nhiều hơn nữa vấn đề bình đẳng giới ở cộng đồng người đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Phó Tổng cục trưởng Trần Hoa Mai phát biểu: Các vấn đề dân tộc thiểu số và giới, trong đó có vấn đề về CSSKSS-KHHGĐ là một trong những vấn đề nhạy cảm không những chỉ ở Phú Yên mà còn là của cả nước. Chính vì vậy, việc nghiên cứu các vấn đề dân tộc thiểu số và giới là một yêu cầu cần thiết để phát triển bền vững trong giai đoạn hiện nay.

 

Đồng chí cho biết thêm, trong thời gian đến sẽ có nhiều đề án nâng cao chất lượng dân số, bình đẳng giới được triển khai.

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek