Thứ Bảy, 05/10/2024 18:13 CH
Những người thầm lặng
Thứ Tư, 27/01/2010 08:25 SA

Trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm của lực lượng Công an Phú Yên luôn có sự góp phần không nhỏ của lực lượng Hậu cần. Họ luôn là những người lặng thầm bên những chiến công, góp phần tích cực cho công tác chiến đấu của toàn lực lượng.

 

CA-giup-dan-2.100127.jpg

Lực lượng công an sửa chữa đường giao thông

 

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác xây dựng lực lượng Hậu cần trên mặt trận bảo vệ an ninh trật tự, Đảng ủy, lãnh đạo phòng Hậu cần Công an tỉnh Phú Yên đã chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ, đẩy mạnh phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, đặc biệt là Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Cuộc vận động đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên từng lĩnh vực công tác. Tinh thần trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sĩ Hậu cần đã thể hiện đậm nét nhất trong cơn bão lũ lịch sử số 11 vừa qua. Giữa dòng nước lũ hung tợn, các anh không quản ngại hy sinh, trực tiếp lái ca nô, sát cánh cùng đồng đội cứu hàng trăm người dân ở huyện Tuy An, Đồng Xuân, TX Sông Cầu ra khỏi vùng nguy hiểm.

 

Ngay sau khi bão tan, lũ rút, người dân vùng lũ phải đối mặt với bao khó khăn chồng chất. Với tấm lòng sẻ chia, tình cảm sâu sắc với nhân dân, lực lượng Hậu cần Công an tỉnh đã vận chuyển hàng chục tấn lương thực, thực phẩm, thuốc men để cứu trợ kịp thời cho nhân dân; tiếp nhận và cấp phát 8 cơ số thuốc, bổ sung 2.300 lít xăng dầu cho công an các đơn vị, địa phương. Đồng thời huy động tối đa nhân lực, phương tiện phục vụ tốt cho công tác khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra cho nhân dân.

 

Những chiến sĩ lái xe còn “chia ngọt, sẻ  bùi” với các trinh sát, điều tra viên trong những lần truy bắt tội phạm, truy bắt đối tượng có lệnh truy nã. Với mục tiêu “Hậu cần đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, an toàn” được gắn kết chặt chẽ với các tiêu chí, chuẩn mực trong các phong trào thi đua. Trong công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ, mỗi thầy thuốc ở Bệnh xá Công an Phú Yên đều thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác “Thầy thuốc như mẹ hiền”; tổ chức triển khai phương pháp điều trị đông tây y kết hợp, phục vụ bữa ăn hàng ngày cho bệnh nhân chu đáo. Năm 2009, bên cạnh khám, cấp phát thuốc cho gần 5.000 lượt cán bộ, chiến sĩ,  bệnh xá còn hướng dẫn công an các đơn vị, địa phương tập trung phòng chống các loại dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ góp phần phục vụ tốt cho công tác chiến đấu.

 

Trên lĩnh vực xây dựng cơ bản, năm qua phòng Hậu cần Công an tỉnh đã lập thiết kế, dự toán, xây dựng và đưa vào nghiệm thu 11 hạng mục công trình của Công an tỉnh, công an các đơn vị, địa phương; xây dựng trụ sở làm việc Công an tỉnh (cơ sở II), phấn đấu hoàn thành và đưa vào sử dụng vào dịp kỷ niệm 120 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/2010). Trong công tác quản lý tài chính, tài sản, mỗi cán bộ chiến sĩ phòng Hậu cần luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, biến lời dạy của Bác: “Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính” bằng những hành động cụ thể thiết thực trong công tác chuyên môn.

 

KIM PHƯỢNG - HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek