Thứ Bảy, 05/10/2024 16:17 CH
Chuyến đi nhiều ý nghĩa
Thứ Tư, 27/01/2010 18:00 CH

Đoàn công tác của Ban công tác thanh niên, Ban công tác nữ Công an tỉnh cùng lực lượng thanh niên, phụ nữ của Bộ Chỉ huy Quân sự và Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Phú Yên vừa về hai xã Đa Lộc, Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân) thăm, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, làm chứng minh nhân dân và lao động giúp dân... 

 

bac-si--CA.100127.jpg

Bác sĩ của lực lượng Công an khám bệnh cho người dân Đồng Xuân

 

Đến xã Xuân Sơn Nam, sau khi ổn định chỗ ở, các y bác sĩ trong đoàn công tác bắt tay vào công việc đầu tiên. Gần 200 cụ lần lượt được khám, cấp thuốc miễn phí để phòng những căn bệnh thường gặp. Trong khi đó, lực lượng đoàn viên thanh niên tỏa đến các thôn ở địa phương lao động giúp dân. Mặc dù lũ lụt đã qua hơn hai tháng nhưng nhiều con đường vẫn còn bị vùi lấp dưới những đống rác to. Mọi người cùng dốc sức, chẳng mấy chốc những đống rác được dọn sạch, nhiều đoạn đường bằng phẳng trở lại. Thượng sĩ Phan Thanh Phúc, đoàn viên chi đoàn phòng Cảnh sát cơ động, bảo vệ và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: “Chúng tôi ai cũng cảm thông và mong muốn được chia sẻ phần nào khó khăn với nhân dân. Do vậy, tất cả đều đem hết nhiệt tình vào công việc để giúp nhân dân ổn định cuộc sống.” Trước việc làm đầy ý nghĩa này, bà Lê Thị Hải ở thôn Tân Long, xã Xuân Sơn Nam, xúc động nói: “Nghe tin có đoàn công tác ngành Công an, bộ đội về giúp dân, bà con ai cũng mừng. Nhờ có đoàn công tác nhiệt tình giúp đỡ mà tết này bà con có đường để đi lại thuận lợi”.

 

Trong khi đó, một tổ công tác khác đến thăm, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, ai cũng cảm động. Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Mưa ở thôn Tân Phú, nghẹn ngào: “Con trai út của mẹ là chiến sĩ an ninh vũ trang, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Tết năm nay, các cô, các chú công an, bộ đội, biên phòng đến thăm, mẹ mừng và vui lắm, như được thấy lại con mẹ vậy”. Cùng thời gian trên, một tổ công tác gồm đoàn viên thanh niên, phụ nữ Công an tỉnh tiến hành làm thủ tục cấp, đổi hàng trăm chứng minh nhân dân cho bà con hai xã Đa Lộc và Xuân Sơn Nam. Việc làm này nhằm giúp nhân dân giảm thời gian, chi phí đi lại.

 

Ngoài ra, đoàn công tác còn tổ chức giao lưu bóng chuyền với thanh niên của xã, tổ chức đêm giao lưu văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân. Những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam được các cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang và thanh niên, phụ nữ trình bày làm cho không khí trở nên sôi động, thân mật. Vui nhất là các em nhỏ, bởi không chỉ được xem văn nghệ mà còn được nhận 70 suất quà, đặc biệt là 30 em được nhận tập vở từ chương trình học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

 

ĐOÀN THY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek