Thứ Tư, 02/10/2024 19:30 CH
An Nghiệp (Tuy An):
Hai tháng sau lũ, trường học vẫn chưa sửa chữa
Thứ Ba, 05/01/2010 11:00 SA

Hai tháng sau cơn lũ dữ, khoảng 100 học sinh ở điểm trường tiểu học Định Phong (xã An Nghiệp, huyện Tuy An) vẫn phải vượt qua quãng đường dài 4-7km để đến trường. Trong khi đó, theo chính quyền địa phương, hiện họ chưa nhận được kế hoạch sửa chữa điểm trường này từ các cấp chức năng.

 

truong-DP100105.jpg

Điểm Trường tiểu học Định Phong cần sớm được sửa chữa – Ảnh: D.T.XUÂN

 

Khung cảnh của điểm trường tiểu học Định Phong giờ đây vẫn hoang tàn như hai tháng trước, khi cơn bão số 11 và cơn lũ dữ ngay sau đó ào đến tàn phá. Điểm Trường tiểu học Định Phong có 3 phòng học thì một phòng mái ngói đã đổ sập hoàn toàn, hai phòng còn lại vách bị nứt, các cửa sổ bị nước cuốn đi, không sử dụng được.

 

Gần 2 tháng qua, học sinh ở điểm trường này đã dời sang học tạm ở trường chính ở cách đó 4km. Cô  Nguyễn Thị Vũ Linh, Hiệu trưởng, cho biết: Tại điểm trường chính, các phòng thư viện, phòng ban giám hiệu, phòng giáo dục nghệ thuật… đều được trưng dụng để học sinh bốn lớp từ điểm trường tiểu học Định Phong chuyển vào học, khiến các hoạt động của trường bị đảo lộn vì không có phòng học chức năng. Song, điều đáng quan tâm hơn là thời gian qua, phụ huynh của những học sinh này mỗi ngày hai lần, sáng chở con đi, trưa đón con về vì các em còn nhỏ tuổi không thể tự đi xa được. Nhiều phụ huynh bức xúc bày tỏ, hiện đang vào vụ làm đồng, nên họ phải ra đồng từ mờ sáng, làm việc một lúc lại phải chạy về nhà để đưa đón con, rất vất vả.

 

Nhà của hai cháu Nguyễn Trần Hương Trà và Trần Thị Phương Dung, học sinh lớp 4D, ở vùng 2 An Nghiệp, gần đèo Hóc Dáy, giáp với xã miền núi An Lĩnh. Trước đây, hai cháu đến trường phải vượt qua 3km, giờ đến trường chính phải đi 4km nên phải đạp xe đạp đi thật sớm mới kịp giờ học. Nhưng cháu Dương Lam Linh, mới 7 tuổi, đang học lớp 1C thì phụ thuộc hoàn toàn vào sự đưa đón của mẹ và chị. Cô giáo của Linh kể, có lần đã hết giờ học từ lâu mà mẹ và chị Linh không đến đón, khiến cháu đứng khóc thét dưới sân trường, cô phải đón về phòng…

 

Ông Nguyễn Hữu Sơn, Phó Chủ tịch UBND xã An Nghiệp cho biết ngay sau khi nước lũ vừa rút xã đã báo cáo thiệt hại lên cấp trên và đề nghị sớm khắc phục, xây trường mới để con em có nơi học. Tuy nhiên, cho đến nay, địa phương này vẫn chưa nhận được kế hoạch sửa chữa trường từ cấp trên. Xây trường mới hoặc sửa chữa lại các phòng học bị hỏng để các học sinh nhỏ tuổi ở điểm trường Định Phong có nơi học ổn định và tiện lợi trong việc đến trường là điều mong muốn của học sinh, phụ huynh nơi đây.

 

DƯƠNG THANH XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek