Thứ Tư, 02/10/2024 21:16 CH
Trường mẫu giáo biên phòng nơi vùng sâu Vũng La
Thứ Năm, 31/12/2009 16:00 CH

Trong chương trình vận động xây “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới hải đảo” do Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQ) tỉnh Phú Yên triển khai, Ban vận động còn kêu gọi quyên góp để xây dựng một phân trường mẫu giáo cho trẻ em nghèo ở Vũng La thuộc thôn Dân Phú 2, xã Xuân Phương (TX Sông Cầu). Công trình không chỉ đem lại niềm vui cho người dân vùng sâu này mà còn thắp sáng tinh thần vì nghĩa tình nơi biên giới hải đảo.

 

ban-giao.091231.jpg

Bàn giao phân trường mẫu giáo ở Vũng La - Ảnh: P.OANH

 

Ngày BĐBP và UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức lễ khánh thành một phân trường ở Vũng La, thuộc Trường mẫu giáo xã Xuân Phương, Trưởng thôn Dân Phú 2 Ngô Thanh Thắng hồ hởi thổ lộ: “Chúng tôi mong mỏi điều này từ lâu, bây giờ mới thực hiện được. Từ nay đã có ngôi trường khang trang để các cháu nhỏ được vui chơi, học hành”. Trước đây con em ở xóm Vũng La phải học trong một căn phòng mượn tạm của dân. Diện tích phòng học chưa đầy 20m2 nhưng có đến 43 cháu theo học. 

 

Không thể nói hết niềm vui trên mỗi khuôn mặt của cán bộ và nhân dân nơi đây. Trong phòng học 80m2 thoáng mát và khang trang, ông Lê Văn Ngọc, cán bộ văn phòng UBND xã Xuân Phương xúc động: “Trường mẫu giáo của xã Xuân Phương có 7 phân trường ở mỗi thôn và các khu dân cư. Trong đó, phân trường Vũng La tạm bợ, là nỗi bức xúc của chính quyền và người dân. Khi cán bộ, chiến sĩ BĐBP về xã đề đạt ý định hỗ trợ kinh phí xây dựng một công trình dân sinh, chúng tôi đã mạnh dạn bày tỏ nguyện vọng và được các anh đồng tình ngay”.

 

Ông Lê Văn Ngọc nói, kinh phí xây dựng phân trường mẫu giáo Vũng La 50 triệu, trong đó BĐBP hỗ trợ 20 triệu đồng, còn lại do người dân đóng góp. Ngày khởi công xây dựng đúng vào ngày cơn bão số 11 đổ bộ vào Phú Yên. Vượt qua mọi khó khăn, cán bộ và người dân trong thôn đã cùng góp sức đẩy nhanh tiến độ thi công để ngôi trường hoàn thành, đảm bảo chất lượng và thời gian. Anh Nguyễn Văn Nghĩa, một thợ xây ở Vũng La tham gia xây trường, cho biết: “Thấy khoản kinh phí xây dựng trường eo hẹp nên anh em thợ xây bàn bạc với cán bộ thôn tìm mọi cách tiết kiệm nhất để giảm chi phí xây dựng”. Anh Nguyễn Văn Thắm, một người dân tham gia quản lý công trình, khẳng định:  Toàn bộ kinh phí có được đều tập trung cho việc mua vật liệu. Ngay cả việc trông coi, quản lý công trình hay việc khánh thành công trình là phần công sức, đóng góp tự nguyện của người dân. Ngoài ra, một số cá nhân, tổ chức ủng hộ xi măng, sắt thép để làm cổng và lát sân trường.

 

Trước tấm lòng và sự hỗ trợ của nhiều đơn vị, cá nhân dành cho người dân Vũng La, thượng tá Nguyễn Ngọc Minh, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh không nén được niềm hạnh phúc: “Nơi vùng đất đầu sóng ngọn gió này, mỗi sự quan tâm hỗ trợ đều có ý nghĩa hết sức lớn lao đối với cuộc sống của người dân. Việc cán bộ chiến sĩ BĐBP làm được chưa nhiều, nhưng cũng tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng. Hy vọng sẽ có thêm nhiều tổ chức, cá nhân tiếp tục hỗ trợ người dân các địa phương xa xôi, khó khăn vùng biển của tỉnh với tinh thần “Vì nghĩa tình nơi biên giới hải đảo”.

 

HOÀNG PHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek