Thứ Năm, 03/10/2024 16:13 CH
Cuộc gặp đầy nghĩa tình dưới chân núi Ngọc Bấc
Thứ Tư, 16/12/2009 10:00 SA

Vượt gần 500 km, hôm qua (15/12), Báo Phú Yên phối hợp với Báo Kon Tum tổ chức cứu trợ, trao 500 suất quà gồm chăn, màn, nhu yếu phẩm, vở, quần áo cho học sinh và đồng bào bị thiên tai ở xã Măng Bút (huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum).

 

Cuu-tro-Kon-Tum.091216.jpg

Nhà báo Huỳnh Hiếu, Phó Tổng biên tập Báo Phú Yên (bìa trái) và nhà báo Phạm Văn Bảo, quyền Trưởng phòng Bạn đọc Báo Kon Tum (bìa phải) trao quà cứu trợ cho đồng bào.

 

Bão số 9 kèm theo lũ lớn vào cuối tháng 9, đầu tháng 10 vừa qua đã gây ra  nhiều thiệt hại cho đồng bào Kon Tum. Ngay sau khi bão tan, Báo Phú Yên đã kêu gọi quyên góp, ủng hộ đồng bào và nhận được sự hưởng ứng của bạn đọc, các doanh nghiệp và bà con hảo tâm trên địa bàn TP Tuy Hòa. Lẽ ra số hàng cứu trợ đã được chuyển sớm đến đồng bào Kon Tum. Tuy nhiên, ngay sau đó, bão số 11 và lũ lụt xảy ra, Báo Phú Yên tập trung vào hoạt động thông tin và cứu trợ bà con bị thiệt hại nặng ở các vùng trong tỉnh. Hôm qua (15/12), chuyến hàng cứu trợ này mới đến được với đồng bào Xê Đăng ở xã Măng Bút.      

 

Đoàn cứu trợ do nhà báo Huỳnh Hiếu, Phó Tổng biên tập Báo Phú Yên làm trưởng đoàn cùng 13 “Mạnh Thường Quân” đến thị trấn Kon Plong. Từ mờ sáng, đoàn đã chuyển hàng cứu trợ sang xe hai cầu do các anh ở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kon Tum bố trí, vì theo lời các đồng nghiệp ở Báo Kon Tum, đường vào Măng Bút rất khó khăn do lũ gây ra, địa phương chưa khắc phục được.      

 

Cả đoàn lên đường và quả thật, trước mặt chúng tôi là những “ổ gà”, “ổ voi”, thi thoảng lại bắt gặp những chiếc xe đang san ủi đất đá từ các triền núi đổ xuống mặt đường… Đoạn đường từ  thị trấn Kon Plong đến Măng Bút khoảng 40km nhưng phải mất gần 3 giờ đồng hồ, đoàn mới đến được với người dân. Nhưng cả đoàn cũng chỉ dừng lại ở làng Điek Tăng, do một cái tràn trên đường vào Măng Bút đã bị lũ cuốn trôi. Thật may là trước đó, lãnh đạo địa phương đã kịp thông báo cho người dân ở Măng Bút. Họ vượt gần 15 km từ trung tâm xã Măng Bút ra đón đoàn Phú Yên từ sớm ở làng Điek Tăng. Bà con ở các thôn xa của Măng Bút là: Đăk Lanh, Đăkuy Pai, Đăk Chun, Đăk Yăh… cũng kịp thời có mặt.    

  

10 giờ 30 phút, hàng được tập kết bên cầu treo Điek Tăng. Cùng với đoàn cứu trợ, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Kon Plong, lãnh đạo  xã Măng Bút và các đồng nghiệp ở Báo Kon Tum trao quà cứu trợ cho đồng bào.    

 

Thay mặt đoàn, nhà báo Huỳnh Hiếu đã sẻ chia với những khó khăn, thiệt hại của đồng bào Xê Đăng ở Măng Bút trong đợt lũ vừa qua và mong rằng bà con sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, phục hồi sản xuất. Nhận vở, bút bi, đồng phục học sinh do bạn đọc Báo Phú Yên gửi tặng, thầy giáo Hoàng Văn Đam, Hiệu trưởng Trường THCS Măng Bút không giấu được xúc động. Với thầy và  trò ở ngôi trường còn nhiều thiếu thốn này, đây là những phần quà đầy nghĩa tình của người miền xuôi gửi lên cho miền núi. Thầy Hoàng Văn Đam cho biết: “Trường chúng tôi có 130 học sinh, các em đang ở nội trú. Hằng tuần, các em về nhà gùi gạo ra, cuộc sống của các em còn rất nhiều khó khăn. Những phần quà của bạn đọc Báo Phú Yên sẽ tiếp thêm niềm tin và nghị lực để thầy trò chúng tôi dạy tốt, học tốt hơn nữa”.       

 

Vui vì được nhận quà mang nặng nghĩa tình của người Phú Yên dành cho Măng Bút, chị Y Thun ở thôn ĐăK Ngó, nói: “Gia đình tôi có thêm chăn ấm, mùng và những thứ cần thiết trong mùa đông này”. Còn A Thêm ở thôn Đắk Chun bộc bạch: “Tôi rất vui và cảm ơn bạn đọc Báo Phú Yên nhiều lắm!”.    

  

Bí thư Đảng ủy xã Măng Bút A Dương đã cảm ơn những tấm lòng hảo tâm, những tình cảm mà bạn đọc Báo Phú Yên dành cho quê mình. Những phần quà, tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng rất có ý nghĩa về tinh thần, góp phần giúp bà con Xê Đăng ở đây vơi bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống… Ông A Dương cho biết, toàn xã có 870 hộ với khoảng 3.580 dân. Thiên tai vừa qua đã bồi lấp 50 ha lúa nước và cuốn trôi gần 10 tấn lúa dự trữ, khiến cho đời sống bà con hết sức khó khăn.

 

12 giờ, đoàn cứu trợ trao hết số quà cho bà con và ra về trong lưu luyến, bịn rịn. Các thành viên trong đoàn đã có một chuyến đi đầy ý nghĩa và khó quên. Bà Võ Thị Minh Trang, bếp trưởng bếp ăn từ thiện ở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, nói: “Chúng tôi đã đến tận nơi và trao quà tận tay cho người dân. Rất tiếc là đường sá quá xa xôi, không thể mang được nhiều quà hơn nữa để giúp bà con…”.

 

VĂN TÀI - KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek