Thứ Bảy, 05/10/2024 12:18 CH
Câu lạc bộ Nữ doanh nhân Phú Yên:
Chung tay góp sức vì người nghèo
Thứ Ba, 20/10/2009 19:00 CH

Thời gian qua, các thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) Nữ doanh nhân Phú Yên đã có những đóng góp không nhỏ trong quá trình chung sức giúp đỡ người nghèo trong tỉnh.

 

Nu-daonh-nhan.091020.jpg

Bà Ngô Thị Ngọc Thiếp, đại diện CLB Nữ doanh nhân tặng quà cho cụ già neo đơn xã Xuân Phương (Sông Cầu) - Ảnh: KIM LIÊN

 

Tuy chỉ mới thành lập được hai năm, nhưng CLB Nữ doanh nhân Phú Yên đã hoạt động khá hiệu quả và có những đóng góp tích cực cho xã hội. Từ 17 thành viên ban đầu, đến nay CLB Nữ doanh nhân Phú Yên đã có 40 thành viên. Bà Võ Thị Thanh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vận tải và thương mại Thuận Thảo, Chủ nhiệm CLB cho biết: Hai năm qua, CLB đã thực sự trở thành “ngôi nhà chung” để các doanh nhân nữ ở Phú Yên học hỏi, mở mang kiến thức, cập nhật thông tin, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức, quản lý, điều hành doanh nghiệp, cũng như cùng chung tay góp sức vì cuộc sống của cộng đồng. 

 

Thời gian qua, nền kinh tế thị trường với bao biến động phức tạp tác động, đòi hỏi đội ngũ nữ doanh nhân phải nỗ lực hết mình trong quá trình sản xuất kinh doanh để tồn tại và phát triển. Bên cạnh đó, phần lớn các nữ doanh nhân vẫn có những đóng góp tích cực cho các hoạt động nhân đạo từ thiện, như: quyên góp ủng hộ, giúp đỡ những gia đình nghèo, khó khăn ở các huyện Đông Hòa, Tuy An và TX Sông Cầu với số tiền 40 triệu đồng trong năm 2007; tổ chức cứu trợ cho người dân vùng bị thiệt hại nặng trong đợt lũ lụt năm 2008 với tổng số tiền 50 triệu đồng. Quyên góp 10 triệu đồng xây một căn nhà đại đoàn kết tặng chị Nguyễn Thị Quyên, phụ nữ nghèo không nơi nương tựa ở thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh). Bên cạnh đó, CLB còn trao tặng trên 50 suất quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo học giỏi ở xã Sơn Định (huyện Sơn Hòa). Mới đây, CLB còn tổ chức đi thăm và hỗ trợ trên 9 triệu đồng cho em Thái Duy Khánh, 3 tuổi, nạn nhân của vụ nổ đầu đạn trên địa bàn xã Sơn Hòa khiến cho cha mẹ và chị gái của em đều tử vong. Ngoài ra, CLB còn phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng 130 suất quà cho 100 hộ gia đình phụ nữ nghèo ở huyện Tuy An, Đông Hòa và trẻ em mồ côi ở chùa Hải Sơn (TX Sông Cầu).

 

Bây giờ, những cái tên như Võ Thị Thanh (Công ty TNHH Vận tải và thương mại Thuận Thảo), Nguyễn Thị Kim Cúc (Doanh nghiệp Vận tải và du lịch Cúc Tư), Huỳnh Thị Hòa (Công ty TNHH Hiệp Hòa), Trần Thị Liễu (Doanh nghiệp tư nhân Thương mại Xuân Phấn), Trần Thị Kim Nga (Nhà thuốc Đông dược Hiệp Hưng), Ngô Thị Ngọc Thiếp (Công ty TNHH Tứ Thiện), Vương Thị Loan (Công ty TNHH Kim Linh), Nguyễn Thị Diệu (Doanh nghiệp tư nhân Ngọc Diệu)… ngày càng được nhiều người biết đến trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Với các chị, giúp đỡ những người có hoàn cảnh không may mắn không chỉ là trách nhiệm của doanh nhân, mà còn là tình người với nhau trong cuộc sống. 

 

Thông thường, để gặp được các thành viên trong CLB không hề dễ dàng, bởi họ luôn bận bịu công việc kinh doanh. Thế nhưng, chỉ cần nghe thông báo lịch đi làm từ thiện ở một nơi nào đó, họ lại khăn gói lên đường. Bà Ngô Thị Ngọc Thiếp, Phó Chủ nhiệm CLB tâm sự: “Con người ai mà không có lúc khó khăn. Chúng tôi may mắn có cuộc sống tốt hơn thì tự thấy phải giúp đỡ những người nghèo khó. Mỗi lần đi làm từ thiện, thấy bà con còn khó khăn quá, mà những gì mình giúp đỡ cho họ chẳng đáng là bao…”. Đó không chỉ là trăn trở của riêng bà Thiếp, mà còn là nỗi niềm chung của các nữ doanh nhân. Bà Huỳnh Thị Hòa (Công ty TNHH Hiệp Hòa) từng thổ lộ: “Từng doanh nghiệp hay từng cá nhân sẽ không thể làm được gì nhiều cho cộng đồng, nhưng nếu có sự chung tay góp sức của nhiều người thì số người nghèo được giúp đỡ sẽ tăng lên”. Cũng vì lý do này mà nhiều năm qua, các thành viên CLB đã tổ chức nhiều đợt giúp đỡ người nghèo. Có khi đó là những suất quà gồm mì tôm, gạo, dầu ăn, đường trị giá vài trăm nghìn đồng, có khi lại là hàng chục triệu đồng ủng hộ các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, ủng hộ quỹ Vì người nghèo, quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam, quỹ Bảo trợ trẻ em, quỹ Khuyến học... của tỉnh nhà. Những đóng góp ấy đã phần nào giúp bà con nghèo vượt qua khó khăn. Chị Nguyễn Thị Quyên, một phụ nữ nghèo đơn thân ở thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh) không giấu được niềm xúc động trong ngày về nhà mới: “Nếu không có sự giúp đỡ của các chị trong CLB Nữ doanh nhân thì không biết bao giờ tôi có một ngôi nhà mới khang trang như hiện nay”.

 

Cùng với thời gian, những chuyến đi làm từ thiện của các thành viên CLB cứ nối tiếp nhau, danh sách những người nghèo được giúp đỡ cứ dài thêm và niềm vui của các nữ doanh nhân cũng nhân lên trên hành trình chung tay góp sức vì cuộc sống cộng đồng.

 

THỦY VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek