Thứ Bảy, 05/10/2024 16:23 CH
Đảm bảo an ninh ở sân bay Tuy Hòa
Thứ Tư, 14/10/2009 13:30 CH

Hiện nay, với tần suất 5 chuyến/tuần, tuyến bay Tuy Hòa – TP Hồ Chí Minh và ngược lại đã vận chuyển được hàng chục nghìn lượt khách qua lại sân bay Tuy Hòa mỗi năm. Để đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến bay, Công ty Cảng hàng không Tuy Hòa đã thành lập Đội an ninh khẩn nguy với 23 thành viên, bao gồm lực lượng bảo vệ ANTT, lực lượng phòng cháy chữa cháy và lực lượng khẩn nguy cứu nạn. Đây là những lực lượng tại chỗ, sẽ phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ giải quyết các vụ việc xảy ra ở khu vực sân bay.

 

Kể từ khi sân bay Tuy Hòa chính thức được đưa vào khai thác thương mại, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cùng Công an phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa) đã kết hợp chặt chẽ với Đội an ninh khẩn nguy của Công ty Cảng hàng không Tuy Hòa thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm về ANTT, giải quyết trật tự trong sân bay khi có tình huống phức tạp xảy ra. Đồng thời, xây dựng phương án bố trí lực lượng ở các chốt bảo vệ bên ngoài đảm bảo ANTT ở khu vực sân bay, không cho người, phương tiện, gia súc băng qua lại đường băng, đảm bảo an toàn cho máy bay khi hạ cánh và cất cánh. Nhờ làm tốt công tác này nên trong suốt thời gian qua,  tình hình ANTT ở sân bay Tuy Hòa luôn được đảm bảo, chưa có vụ việc phức tạp nào xảy ra.

 

Ngày 24/10 này, hãng Hàng không Việt Nam Airlines sẽ chính thức mở thêm chuyến bay Tuy Hòa – Hà Nội và ngược lại. Để đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến bay, công tác đảm bảo ANTT trong khu vực nhà ga, sân bay đang được Công ty Cảng hàng không Tuy Hòa và các ngành chức năng phối hợp tăng cường.

 

ĐẶNG VINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek