Thứ Bảy, 05/10/2024 14:29 CH
Phụ nữ xã Hòa Phú (huyện Tây Hòa):
Chung tay giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở
Thứ Tư, 14/10/2009 16:00 CH

Với tấm lòng nhân hậu, vị tha và tinh thần trách nhiệm với công việc, trong những năm qua Hội Phụ nữ xã Hòa Phú (huyện Tây Hòa) đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ nhiều đối tượng, thanh thiếu niên vi phạm pháp luật ở cơ sở trở thành người tốt, lương thiện làm ăn.

 

pn-hoa-phu091014.jpg

Cán bộ phụ nữ xã Hòa Phú (Tây Hòa) trao đổi tình hình ANTT với công an xã  – Ảnh: K.PHƯỢNG

 

Cuộc sống gia đình chị T (thôn Lương Phước, xã Hòa Phú) vốn rất khá giả. Năm 2008, chị T phạm tội tổ chức đánh bài ăn tiền tại nhà nên đã bị TAND huyện Tây Hòa xử phạt 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Để chị T nhận ra lỗi lầm của mình mà sửa chữa, chị Nguyễn Thị Bồng, tổ trưởng phụ nữ thôn cùng chị em trong Hội Phụ nữ xã Hòa Phú thường xuyên tìm cách gần gũi, động viên, giúp đỡ. Từ đó chị T sửa chữa lỗi lầm, chí thú làm ăn, chăm lo xây dựng hạnh phúc gia đình, tránh xa tệ nạn cờ bạc.

 

Chị Ngô Thị N  ở thôn Liên Thạch thì khác. Cách đây hai năm, chị N rất đau khổ khi phát hiện chồng ngoại tình, bỏ bê vợ con. Trong lúc ghen tuông, không làm chủ bản thân, chị N đã chặn đánh tình địch. Sau giây phút nông nổi đó, chị N hoảng sợ bỏ nhà trốn đi nơi khác, để lại đứa con nhỏ chưa đầy hai tuổi. Khi biết chị N bị công an huyện ra lệnh truy nã, chị Lê Thị Thanh Xuân -  Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hòa Phú đã cùng với chị em tổ phụ nữ thôn Liên Thạch thường xuyên đến nhà kiên trì thuyết phục gia đình chị N vận động chị ra đầu thú. Đồng thời Hội đứng ra bảo lãnh giáo dục chị N tiến bộ. Tháng 4/2008, khi biết chị N lén về nhà thăm con, chị em trong Hội Phụ nữ xã đã kịp thời có mặt, giải thích, vận động chị N đến cơ quan công an đầu thú. Nhờ đó chị N được hưởng sự khoan hồng, chỉ bị TAND huyện Tây Hòa tuyên phạt một năm tù nhưng cho hưởng án treo. Được sự giúp đỡ của các cấp Hội Phụ nữ, gia đình chị Ngô Thị N đã hạnh phúc, yên ấm. Từ đó chị N luôn xem các chị trong Hội Phụ nữ xã Hòa Phú như người thân của mình.

 

Trên đây chỉ là hai trong số những đối tượng lỗi lầm được chị em trong Hội Phụ nữ xã Hòa Phú cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ trở thành người tiến bộ. Chị Lê Thị Thanh Xuân, cho biết: Toàn xã có khoảng 1.200 hội viên, đa số các chị đều làm nông và buôn bán nhỏ, cuộc sống gia đình còn gặp nhiều khó khăn, vất vả. Để giúp chị em có thêm kiến thức trong việc nuôi dạy con cái, chăm lo hạnh phúc gia đình; những kiến thức về pháp luật, Hội Phụ nữ xã thường xuyên tuyên truyền, vận động chị em tham gia sinh hoạt phụ nữ. Chẳng hạn nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Hội Phụ nữ xã đã tổ chức hội thi “Gia đình làm tốt công tác quản lý, giáo dục con em không phạm tội và tệ nạn xã hội”, thu hút rất nhiều chị em trong xã. Hoặc thông qua các hội thi, các buổi sinh hoạt tuyên truyền về giới, chị em trong xã càng nhận thức sâu sắc hơn vai trò, trách nhiệm của người phụ nữ trong công tác tuyên truyền, phòng chống tội phạm, giữ gìn ANTT thôn xóm.

 

Do cuộc sống khó khăn nên trong những năm gần đây, một số chị em trong xã Hòa Phú rời quê hương vào TP Hồ Chí Minh mưu sinh. Do đó một số cháu thiếu sự quan tâm, giáo dục của gia đình, có biểu hiện vi phạm pháp luật. Trước tình hình đó, năm 2008, xã Hòa Phú đã xây dựng mô hình “Quản lý giáo dục trẻ em và người chưa thành niên làm trái pháp luật tại cộng đồng dân cư”. Hội Phụ nữ và Ban Công an xã là lực lượng chủ công trong thực hiện mô hình này. Trưởng Công an xã Hòa Phú Nguyễn Hiệp cho biết: Những năm qua, các chị trong Hội Phụ nữ xã đã phối hợp rất tích cực với lực lượng công an xã trong công tác tuyên truyền, vận động đối tượng có lệnh truy nã ra đầu thú. Hội đã tham gia cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ 6 đối tượng lầm lỗi trở thành người tốt; giáo dục 23 trẻ em vi phạm tiến bộ. Ngoài ra, Hội Phụ nữ xã còn đứng ra tín chấp, tạo điều kiện cho chị em vay 30 triệu đồng để chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình…

 

 

HỒNG NHUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek