Chủ Nhật, 06/10/2024 00:36 SA
Hai năm, chỉ có 5 bác sĩ về công tác tại Phú Yên
Thứ Sáu, 09/10/2009 07:00 SA

* 21 bác sĩ bỏ việc, thôi việc, chuyển công tác ra ngoài tỉnh

 

Ngày 8/10, đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh Phú Yên giám sát các hoạt động về tuyển dụng, sử dụng cán bộ tại Sở Y tế. Đoàn giám sát đã đặt ra những vấn đề như thực hiện chính sách ưu đãi thu hút bác sĩ về công tác, việc thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, phân bổ cán bộ công nhân viên chức của ngành Y tế Phú Yên...

 

Báo cáo với đoàn giám sát, lãnh đạo Sở Y tế Phú Yên cho biết hiện nay ngành Y tế Phú Yên đang thiếu hụt lớn một lực lượng bác sĩ, các kỹ thuật viên chụp X- quang, gây mê hồi sức, vật lý trị liệu, cử nhân xét nghiệm… Trong các kỳ thi tuyển công chức vừa qua có rất ít lực lượng này tham gia. Trong hai năm qua, chỉ có 5 bác sĩ về công tác tại Phú Yên. Trong khi đó, từ năm 2007 đến nay có  21 bác sĩ bỏ việc, thôi việc, chuyển công tác ra ngoài tỉnh với nhiều lý do khác nhau, trong đó lý do chính là do thu nhập thấp. Hiện nay, vấn đề giải quyết chế độ cho bác sĩ về công tác tại Phú Yên không thuộc thẩm quyền của ngành Y tế. Để giải quyết tình trạng thiếu hụt đội ngũ bác sĩ, dược sĩ, Sở Y tế Phú Yên đã tham mưu và được UBND tỉnh phê duyệt đề án đào tạo 200 bác sĩ, dược sĩ theo chỉ tiêu từ nay cho đến năm 2020; đồng thời tăng cường phối hợp với các bệnh viện tuyến trung ương để trao đổi, học tập nâng cao tay nghề cho đội ngũ bác sĩ ở Phú Yên. Hiện nay, Phú Yên là một trong số ít tỉnh thành của cả nước chưa thực hiện việc chuyển toàn bộ hệ thống y tế tuyến xã, phường tổ chức, quản lý theo hệ thống dọc, do Sở Y tế trực tiếp quản lý. Tình trạng này tạo ra những khó khăn trong việc chỉ đạo các hoạt động khám chữa bệnh, phòng chống dịch… Ngoài ra, số biên chế cho bộ máy dân số, kế hoạch hóa gia đình tuyến huyện, thị xã, thành phố lại quá ít, không đủ để triển khai các hoạt động, chức năng của đơn vị….

 

Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh Phú Yên đã ghi nhận những phản ánh, kiến nghị của ngành Y tế Phú Yên để trình lên cấp thẩm quyền xem xét, giải quyết. 

 

QUỐC HỘI – VIỆT DŨNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek