Chủ Nhật, 06/10/2024 07:33 SA
Hội trăng rằm đến với trẻ em miền núi, vùng biển
Chủ Nhật, 04/10/2009 16:00 CH

Được xem múa lân, biểu diễn văn nghệ, được tặng bánh kẹo, lồng đèn, trẻ em ở các xã vùng sâu vùng xa, các làng biển Phú Yên… vừa có một cái tết trung thu ngập tràn niềm vui…

 

trung-thu-1.091004.jpg
Biểu diễn văn nghệ tại xã Krông Pa, huyện Sơn Hòa - Ảnh: PHƯƠNG NAM

 

Đây là lần đầu tiên, trẻ em ở xã vùng cao xa xôi này được đón một cái tết trung thu ngập tràn niềm vui và đầy ý nghĩa” - ông Đỗ Trọng, Chủ tịch UBND xã Krông Pa (huyện Sơn Hòa) nói với chúng tôi như vậy. 

 

Hay tin tỉnh, huyện về tổ chức đêm hội trăng rằm, từ 5 giờ chiều, hàng trăm gia đình cùng các em nhỏ đã tập trung chật kín cả sân trường PTCS xã Krông Pa, háo hức chờ đợi. Khi chiếc xe chở đội lân xuất hiện, các em nhỏ ùa đến vây kín cả con lân.

 

tang-qua3.091004.jpg

Trẻ em ở một xã vùng cao chờ xem múa lân - Ảnh: XUÂN HUY

 

Đúng 7 giờ tối, “chú Cuội”, “chị Hằng” đến từ Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên cất lời khai mạc đêm hội trăng rằm. Các em nhỏ ngồi yên lặng đón xem chương trình văn nghệ do các anh chị trong xã biểu diễn, rồi hào hứng tham gia thi tìm hiểu về tết trung thu, thi lồng đèn, múa lân… rất vui nhộn. Thích nhất vẫn là xem múa lân do đội lân chùa Phước Sơn biểu diễn. Ông Nguyễn Kỳ Dũng - Trưởng phòng Lao động - Thương binh - Xã hội huyện Sơn Hòa cho biết, đây là tiết mục nằm ngoài dự kiến vì đường về xã Krông Pa quá xa, cách trung tâm huyện hơn 30 km. Tuy nhiên, vì thấy các em thiếu niên, nhi đồng ở trung tâm huyện quá háo hức khi được xem múa lân, nên ban tổ chức hợp đồng với đội lân chùa Phước Sơn ở khu phố Đông Hòa lên biểu diễn phục vụ các em nhỏ.

 

Không chỉ có các tiết mục văn nghệ, trò chơi dân gian…, Sở Lao động - Thương binh - Xã hội còn trao quà với tổng trị giá 9 triệu đồng và 10 suất học bổng của Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh cho các em học sinh nghèo hiếu học ở hai xã Krông Pa, Ea Chà Rang. Ông Đỗ Trọng - Chủ tịch UBND xã Krông Pa - cho biết: “Ngoài chương trình của tỉnh và huyện, địa phương cũng đã tổ chức các hoạt động vui chơi ở các thôn buôn để cho trẻ em có sân chơi bổ ích và hiểu ý nghĩa của ngày tết trung thu”.

 

Trung-thu-DX.091004.jpg
Thiếu nhi ở xã Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân) nhận quà trung thu - Ảnh: KIM LIÊN

 

Tại hai xã Đa Lộc, Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân), đoàn viên thanh niên Công ty PYGEMACO và một số doanh nghiệp ở TP Tuy Hòa đã tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi. Các em được phá cỗ trung thu, xem múa lân, vui chơi ca hát. Tại xã Xuân Lãnh, có 700 phần quà do Công ty PYGEMACO hỗ trợ, được tặng cho các em thiếu nhi. Tại xã Đa Lộc, 200 thiếu nhi đã được nhận quà do một số doanh nghiệp ở TP Tuy Hòa gửi tặng.

 

Tại xã Cà Lúi (huyện Sơn Hòa), Đoàn khối Sự nghiệp (thuộc Đoàn khối cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh Phú Yên) và Chi đoàn Báo Phú Yên tổ chức hội trung thu cho thiếu nhi người dân tộc thiểu số ở địa phương này. Các em được vui chơi ca hát, tham gia các trò chơi dân gian, tặng lồng đèn và nhận 370 suất quà trung thu. Số quà này trị giá trên 10 triệu đồng, do các nhà hảo tâm ở TP Tuy Hòa và chủ quán cà phê Phong Lan (thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa) hỗ trợ thông qua chương trình Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên.

 

Trung thu năm nay, lần đầu tiên xã An Hải (huyện Tuy An) tổ chức đêm văn nghệ “Vầng trăng cổ nhạc” phục vụ nhân dân, đặc biệt là trẻ em ở các làng biển. Được sự giúp đỡ của các nghệ nhân đến từ hai xã An Hòa và An Chấn, đêm văn nghệ “Vầng trăng cổ nhạc” diễn ra với 15 tiết mục, trong đó có hát bài chòi, hò bá trạo, vè, ca cổ, nội dung ngợi ca Đảng, Bác Hồ kính yêu và sự khởi sắc từng ngày trên quê hương An Hải. Tại đêm văn nghệ “Vầng trăng cổ nhạc”, chính quyền xã An Hải và Ban nhân dân thôn Phước Đồng quyên góp được hơn 1,2 triệu đồng để tặng quà trung thu cho trẻ em nghèo ở An Hải.

 

tt1.091004.jpg
Phó Bí thư Đoàn khối Dân chính Đảng tỉnh Phú Yên Lê Thị Thanh Bích tặng quà trung thu cho trẻ em ở xã Cà Lúi (huyện Sơn Hòa) - Ảnh: N.HUY

 

 Tối 2/10, tại Trung tâm Giải trí và sinh thái Thuận Thảo (TP Tuy Hòa), Công ty TNHH Vận tải và Thương mại Thuận Thảo phối hợp với Báo Phú Yên tổ chức đêm hội trung thu cho trẻ em nghèo ở với chủ đề “Đêm rằm tỏa sáng yêu thương”. Trong đêm hội này, các em thiếu nhi ở Trung tâm Vòng tay ấm, xã Bình Ngọc, phường 1, phường 7 (TP Tuy Hòa) và xã Hòa Trị (huyện Phú Hòa) được xem múa lân, phá cỗ, hát múa tập thể và được tặng 300 suất quà, mỗi suất trị giá 30.000 đồng do Công ty TNHH Vận tải và Thương mại Thuận Thảo tài trợ.

 

P.NAM - K. NHO - K.LIÊN - N.HUY - X.HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek