Chủ Nhật, 06/10/2024 13:22 CH
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện tốt Luật BHYT
Thứ Ba, 29/09/2009 14:43 CH

Để thực hiện tốt Luật BHYT, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 1801/CĐ-TTg yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai thực hiện nghiêm Luật BHYT.

 

bao-hiem-090929.jpg
BHYT là 1 chính sách quan trọng góp phần bảo đảm an sinh xã hội và công bằng trong chăm sóc sức khỏe nhân dân - Ảnh: chinhphu.vn

Từ ngày 1/10 tới đây, Nghị định số 62/2009/NĐ-CP ngày 27/7/2009 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) sẽ có hiệu lực thi hành.

 

Đơn giản thủ tục khám, chữa bệnh bằng BHYT

 

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan tiếp tục khẩn trương hoàn thành việc xây dựng các văn bản hướng dẫn; tổ chức tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện Luật BHYT và các văn bản hướng dẫn. Đồng thời, chỉ đạo các bệnh viện, các sở Y tế chuẩn bị các điều kiện để triển khai thực hiện nghiêm các quy định của Luật BHYT và các văn bản hướng dẫn; tổ chức các đoàn công tác kiểm tra, hướng dẫn các bệnh viện tổ chức tốt công tác khám bệnh, chữa bệnh (KCB) và thu phần chi phí cùng chi trả của người bệnh.

 

Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Luật BHYT và các văn bản hướng dẫn; phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ban, ngành và các cơ sở y tế để đảm bảo KCB, thanh toán chi phí KCB kịp thời, đơn giản về thủ tục, giảm tối đa phiền hà cho người bệnh, nhất là trong việc cùng chi trả và thủ tục khi KCB bằng BHYT.

 

Khẩn trương lập danh sách đối tượng được cấp thẻ BHYT và hỗ trợ đóng BHYT

 

Bộ Tài chính có trách nhiệm hướng dẫn và chỉ đạo kịp thời việc phân bổ và cấp kinh phí đóng BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi và các đối tượng được ngân sách nhà nước đóng và hỗ trợ đóng BHYT.

 

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội khẩn trương chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương lập danh sách xác định các đối tượng được cấp thẻ BHYT và hỗ trợ đóng BHYT; bảo đảm việc KCB và thanh toán chi phí KCB bằng BHYT kịp thời, đúng chế độ.

 

Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học thực hiện Luật BHYT và tổ chức công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh, sinh viên.

 

Tuyên truyền, động viên người dân tham gia BHYT

 

Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo chí tham gia tuyên truyền, phổ biến Luật BHYT và các văn bản hướng dẫn, nhấn mạnh ý nghĩa của BHYT trong hệ thống an sinh xã hội, nâng cao hiểu biết về nghĩa vụ và quyền lợi của người dân trong tham gia BHYT, động viên người dân tham gia BHYT; khích lệ động viên các đơn vị, cá nhân thực hiện tốt BHYT, phát hiện, phê phán những hiện tượng lệch lạc trong thực hiện BHYT.

 

Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo thực hiện tốt việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến về BHYT tới toàn thể người dân trên địa bàn, chú ý đồng bào ở vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh đó, bố trí cán bộ chuyên trách theo dõi thực hiện chính sách BHYT; chuẩn bị các điều kiện để tổ chức tốt việc KCB bằng BHYT phù hợp với những quy định mới về đăng ký KCB bằng BHYT ban đầu, về thực hiện cùng chi trả chi phí KCB.

 

Theo chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek