Chủ Nhật, 06/10/2024 15:18 CH
Phú Yên nên sớm có lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp
Thứ Hai, 28/09/2009 15:30 CH

Những năm vừa qua, khu vực đèo Cả thường xảy ra ách tắc giao thông nghiêm trọng, nhất là vào mùa mưa bão do các xe quá khổ, quá tải gây ra. Các vụ ách tắc giao thông không chỉ gây thiệt hại nặng nề về kinh tế, mà còn làm cho các lực lượng CSGT, thanhtra giao thông phải vô cùng vất vả khi làm nhiệm vụ giải tỏa.

 

xe-ta090928.jpg

Lực lượng cứu hộ Phú Yên phải dùng đến 2 xe cẩu loại nhỏ mới nâng được một xe hàng bị lật - Ảnh: M.HÙNG

 

Một trong những vấn đề cần đặt ra đối với công tác này là Phú Yên chưa thực sự có một lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp. Khi các vụ tai nạn giao thông xảy ra tại đèo Cả gây tắc đường, lực lượng CSGT phải điều động xe cứu hộ của các đơn vị tư nhân, thậm chí trưng tập cả cần cẩu của cảng Vũng Rô để bốc hàng của xe bị lật, cẩu xe vào vị trí an toàn. Tuy nhiên phương tiện cứu hộ hiện có của tỉnh rất hạn chế về sức này, thao tác cứu hộ chưa bài bản lại thuộc sở hữu của tư nhan nên nhiều khi không thể điều động hoặc chậm có mặt tại hiện trường vụ tai nạn. Chính vì vậy đã có lần các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ giải tỏa ách tắc giao thông phải nhờ đến cần cẩu loại lớn của các tỉnh lân cận để thực hiện cứu hộ.

 

Hiện nay khu vực đèo Cả vẫn thường xảy ra ách tắc giao thông trong khi dự án xây dựng hầm đường bộ đèo Cả do Bộ Giao thông – Vận tải làm chủ đầu tư phải mất nhiều năm nữa mới có thể hoàn thành và đưa vào sử dụng. Do vậy Phú Yên cần có một lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp với trang bị đầy đủ, được tập huấn nghiệp vụ bài bản. Về phương tiện cứu hộ có thể đầu ta loại cẩu có sức nâng 30 tấn dùng vào nhiều công việc khác nhau và khi có tình huống xảy ra thì sử dụng. Về con người, cần có một lực lượng được đào tạo, tập huấn kỹ năng cứu hộ, cứu nạn trên biển, trên bộ… sẵn sàng làm nhiệm vụ khi xảy ra ách tắc giao thông tại đèo Cả nói riêng và các khu vực khác nói chung.

 

VỸ CẦM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek