Thứ Hai, 07/10/2024 09:13 SA
Niềm vui từ những mái ấm tình thương
Thứ Ba, 15/09/2009 14:30 CH

Có an cư mới lạc nghiệp, với những phụ nữ nghèo có được mái ấm tình thương từ sự giúp đỡ của cộng đồng đã giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 

Trao-quyet-din090915.jpg

Bà Phạm Thị Liên xúc động trong ngày được trao tặng ngôi nhà mới - Ảnh: THỦY VĂN

 

Ở thôn Phong Niên, xã Hòa Thắng (huyện Phú Hòa) không ai không biết gia cảnh nghèo khó của vợ chồng chị Nguyễn Thị Nương. Để lo cho cuộc sống của 5 người trong gia đình, anh Diệp phải đi làm thuê khắp nơi, còn chị Nương hàng ngày phải đi lột vỏ hạt điều. “Cuộc sống thiếu trước hụt sau, lo cho cái ăn hàng ngày đã chật vật, làm sao vợ chồng tôi còn dám nghĩ đến chuyện xây nhà” - chị Nương thổ lộ. Với chị Nương, những đêm hai vợ chồng cùng với ba đứa con nhỏ ngồi túm tụm trong căn chòi rách nát ủ dột khi bên ngoài mưa gió tứ bề đã trở thành nỗi ám ảnh. Thấy hoàn cảnh khó khăn, các cấp Hội Phụ nữ đã xây cho gia đình chị một ngôi nhà từ số tiền 15 triệu đồng của Công ty kinh doanh tổng hợp VinaCafe Quy Nhơn hỗ trợ thông qua Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phú Yên. 

 

Nhìn ngôi nhà còn thơm mùi vôi mới, chị Nương bùi ngùi nói: “Vợ chồng tôi cứ nghĩ cả đời không có được ngôi nhà như thế này. Nếu không có sự quan tâm của các chị ở Hội Phụ nữ, chính quyền địa phương và Công ty VinaCafe Quy Nhơn thì đến giờ gia đình vẫn phải sống trong căn chòi rách nát, tạm bợ”.

 

Nhìn những giọt nước mắt lặng lẽ rơi trên gương mặt đầy những nếp nhăn của bà Phạm Thị Liên, 75 tuổi, ở thôn Mỹ Lệ Đông, xã Hòa Bình 2 (huyện Tây Hòa) mới hiểu được niềm vui ấy lớn lao như thế nào trong lòng bà, khi được ở trong ngôi nhà mới. Từ khi chồng mất, cuộc đời bà bị quấn chặt trong chuỗi ngày khốn khó khi một thân vật lộn với cuộc mưu sinh để nuôi bảy người con khôn lớn. Bây giờ, các con bà đã yên bề gia thất, nhưng cái nghèo vẫn mãi đeo bám, khiến mơ ước xây được ngôi nhà đàng hoàng để ở vẫn không thể thực hiện.

 

Ngày được Hội Liên hiệp Phụ nữ Phú Yên, Công ty kinh doanh tổng hợp Vina Cafe Quy Nhơn trao tặng ngôi nhà mới, bà Liên xúc động: “Tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của doanh nghiệp, Hội Phụ nữ, chính quyền địa phương đã dành cho mẹ con tôi”. Còn với bà Hờ Cua ở thôn Suối Bạc, xã Suối Bạc (huyện Sơn Hòa) niềm vui được sống trong ngôi nhà ngói mới khang trang, không còn phải lo lắng mỗi khi mưa bão đến thật quá lớn. Hờ Cua phấn khởi: “Có nhà mới, cái bụng mình vui lắm, không nói hết được đâu”.

 

Chị Nương, bà Hờ Cua, bà Liên là ba trong số 15 phụ nữ hộ nghèo, chính sách trong tỉnh, được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phú Yên vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng 15 căn nhà mái ấm tình thương với tổng số tiền 245 triệu đồng. Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phú Yên Cao Thị Hòa An cho biết: Xây một mái ấm tình thương cho một phụ nữ nghèo khó là góp phần làm vơi đi nỗi nhọc nhằn, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho họ. Việc giúp đỡ, hỗ trợ xây nhà tình thương cho phụ nữ nghèo được các cấp Hội trong tỉnh thường xuyên thực hiện nhiều năm nay. Chương trình này được xem là một trong những chương trình quan trọng gắn với kế hoạch thực hiện nhiệm vụ công tác hằng năm. Hy vọng đây sẽ là động lực giúp những hộ phụ nữ nghèo vươn lên trong cuộc sống. Triển khai từ năm 2004 đến nay, phong trào này đã giúp cho hàng trăm hộ phụ nữ nghèo trong tỉnh có chỗ ở ổn định. Tuy nhiên, hiện nay số phụ nữ nghèo, phụ nữ gia đình chính sách, đơn thân, khuyết tật trong tỉnh vẫn còn nhiều, còn không ít hoàn cảnh mà khi đi khảo sát thực tế chúng tôi không cầm lòng được. Cuộc sống họ quá cơ cực, rất cần sự giúp đỡ của xã hội. Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục chung tay góp sức cùng với cộng đồng để có thêm nhiều căn nhà ra đời, giúp chị em an cư lạc nghiệp, hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn.

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek