Thứ Hai, 07/10/2024 19:32 CH
Tổng Giám đốc Công ty Xây dựng Hiệp Hòa Nguyễn Đặng:
Luôn trăn trở với những mảnh đời bất hạnh
Thứ Tư, 09/09/2009 07:25 SA

Xuất thân từ nghèo khó nên trong ông Nguyễn Đặng luôn thường trực một tấm lòng nhân ái, đau đáu với những hoàn cảnh thương tâm, những mảnh đời bất hạnh.

 

Trao-qua.090909.jpg

Tổng giám đốc Nguyễn Đặng tặng quà cho một trường hợp có cuộc sống khó khăn - Ảnh: H.TRUNG

 

Ông Nguyễn Đặng thường tâm sự: “Sống ở trên đời cần một tấm lòng”. “Làm từ thiện như một niềm đam mê và cao hơn cả là sự tri ân cuộc đời này đã tạo cho mình có được thành công như ngày hôm nay”. Chính vì vậy, ông không đợi đến khi trở thành một trong những người giàu có nhất Phú Yên mà từ lúc “có chút của ăn của để” ông đã làm từ thiện. Còn nhớ cách đây gần chục năm, khi Đài Truyền hình Phú Yên (bây giờ là Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên) thực hiện chương trình vì những nạn nhân chất độc màu da cam, ông đã lặng lẽ đến và ủng hộ 10 triệu đồng – một số tiền không nhỏ vào thời điểm ấy. Và khi chứng kiến những hình ảnh quá thương tâm của các nạn nhân chất độc màu da cam, ông lại móc hầu bao cũng ngần ấy số tiền để ủng hộ thêm. Tính cách Nguyễn Đặng là vậy. Có thể trong công việc và với một vài hoàn cảnh khác nhau, người tổng giám đốc này rất so đo, tính toán nhưng với công tác xã hội từ thiện, Nguyễn Đặng gần như không tiếc điều gì. Tấm lòng bao dung, vòng tay nhân ái của một doanh nhân thành đạt trải rộng khắp nơi trên địa bàn tỉnh từ quê hương ông ở xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa đến những vùng sâu, vùng xa thuộc các huyện miền núi Đồng Xuân, Sơn Hòa, Sông Hinh. Hễ biết ở đâu có hoàn cảnh cần giúp đỡ là ông tìm đến. Năm 2008, khi cơn lũ dữ vừa dứt, người dân của huyện Đông Hòa đã thấy ông cùng vợ là bà Huỳnh Thị Hòa xắn quần lội nước, mang 5 tấn gạo về cứu trợ nhân dân và đến thăm từng gia đình có người mất trong đợt lũ. Trong dịp Tết Nguyên đán vừa rồi dù đường sá xa xôi, ông Nguyễn Đặng vẫn lặn lội mang 600 suất quà về 2 xã Đức Bình Tây và Ea Bia của huyện Sông Hinh để ủng hộ cho các hộ đồng bàn dân tộc thiểu số…

 

Theo thống kê số tiền mà Công ty Xây dựng Hiệp Hòa và cá nhân ông bỏ ra để làm công tác xã hội từ thiện trong 3 năm qua đã lên đến trên 900 triệu đồng. Thế nhưng với ông đó chưa phải là con số cuối cùng. Trong dịp khai trương khách sạn 4 sao quốc tế của Công ty Hiệp Hòa, ông cũng sẽ ủng hộ 100 triệu đồng và 10 căn nhà tình nghĩa cho quỹ Vì người nghèo của tỉnh.

 

Tấm lòng nhân ái của doanh nhân Nguyễn Đặng rất đáng trân trọng. Song đáng quý hơn là ông biết truyền lòng tốt ấy cho tất cả những người trong gia đình cũng như công ty. Không chỉ có ông Nguyễn Đặng mà vợ, con, dâu, rể của ông đều rất ủng hộ và tham gia tích cực vào công tác xã hội từ thiện. Và họ xem đó như trách nhiệm đối với xã hội, sự trả ơn đối với cuộc đời.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek