Thứ Ba, 08/10/2024 21:12 CH
Khu du lịch sinh thái Thuận Thảo:
Có ảnh hưởng đến khả năng thoát lũ?
Thứ Năm, 20/08/2009 16:00 CH

Gần đây, một số ý kiến của cử tri TP Tuy Hòa cho rằng các khu vui chơi, ẩm thực, mua sắm thuộc cụm du lịch sinh thái nhà hàng, khách sạn của Công ty TNHH Vận tải và thương mại Thuận Thảo nằm cạnh dòng sông Bơ đã làm ảnh hưởng đến việc tiêu úng, thoát lũ của các xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa), Hòa Trị (huyện Phú Hòa).

 

thuanthao.090820.jpg

Các cụm công trình dịch vụ của Thuận Thảo được xây dựng cạnh dòng sông Bơ nhưng không ảnh hưởng đến khả năng tiêu úng, thoát nước của các khu vực lân cận – Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Nhiều người dẫn chứng trước đây nếu có mưa lớn, hoặc nước lụt thì nước rút rất nhanh ít gây ngập úng đến nhà cửa, hoa màu của người dân. Từ khi có công trình khu du lịch sinh thái Thuận Thảo, thời gian bị ngập nước lâu hơn gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

 

Liên quan đến vấn đề này, Phòng Kinh tế TP Tuy Hòa cho biết sau khi tuyến tránh qua TP Tuy Hòa đưa vào sử dụng, khả năng tiêu úng đối với các cánh đồng, các khu vực dân cư thuộc các xã Hòa Kiến, Hòa Trị, Hòa Quang có bị hạn chế so với trước đây. Lúc trước nước thường chảy tràn qua mặt ruộng, thoát ra sông nhanh, còn nay chỉ chảy theo một số cống qua đường. Trong khi đó đoạn kênh tiêu từ cầu Cai Tiên thuộc xã Hòa Kiến đến cầu sông Chùa thuộc xã Bình Ngọc nhiều năm liền bị sạt lở, bị một số hộ dân lấn chiếm trồng cỏ và rau nhưng chưa được giải tỏa và nạo vét nên làm hạn chế đến việc tiêu úng của các khu vực xung quanh.

 

Theo Phòng Kinh tế TP Tuy Hòa, qua kiểm tra của Sở Nông nghiệp – Phát triển nông thôn Phú Yên cùng các cơ quan chức năng của TP Tuy Hòa, hầu hết các đợt ngập úng, gây thiệt hại cây lúa các năm gần đây xảy ra khi đỉnh lũ sông Đà Rằng còn ở dưới mức báo động số 2. Đoạn sông nằm ven và đi qua khu du lịch sinh thái, khách sạn nhà hàng của Công ty TNHH Vận tải – Thương mại Thuận Thảo nước lũ vẫn còn nằm dưới mặt ruộng, kênh tiêu. Do vậy, các cơ sở kinh doanh của doanh nghiệp Thuận Thảo chỉ làm ảnh hưởng, hạn chế khả năng thoát lũ khi đỉnh lũ sông Đà Rằng xấp xỉ báo động 3, nước lũ tràn qua mặt đường Hải Dương.

 

Cũng theo Phòng Kinh tế TP Tuy Hòa, cụm dịch vụ vui chơi, giải trí, ẩm thực, nhà hàng, khách sạn... của Công ty TNHH Vận tải – Thương mại Thuận Thảo được xây dựng trên phần diện tích đất đã được UBND tỉnh cho thuê, cấp phép xây dựng. Ở phía đông bắc của cụm dịch vụ này, đoạn kênh tiêu cũ vẫn được giữ nguyên hiện trạng, trong khi đó Công ty TNHH Vận tải và Thương mại Thuận Thảo đã đào, mở mới thêm một đoạn kênh tiêu nhằm hướng thẳng dòng chảy, rộng và sâu hơn tuyến kênh cũ nhằm tạo điều kiện cho nước thoát ra sông Đà Rằng nhanh hơn.

 

VỸ CẦM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek