Thứ Tư, 09/10/2024 13:23 CH
Các địa phương, đơn vị tiếp tục thực hiện các hoạt động nhân đạo vì nạn nhân chất độc da cam
Thứ Hai, 10/08/2009 07:05 SA

Tính đến ngày 9/8, toàn tỉnh đã có 51 đơn vị, tập thể, doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ hơn 134 triệu đồng để giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam. Đây là kết quả bước đầu từ cuộc vận động quyên góp nhân Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (10/8/2009).

 

Hội Nạn nhân chất độc da camdioxin tỉnh Phú Yên quản lý số tiền ủng hộ trên để trực tiếp đi trao tặng cho nạn nhân da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời hỗ trợ cho nạn nhân da cam đi khám chữa bệnh để vươn lên hòa nhập với cuộc sống cộng đồng; hoặc hỗ trợ cho nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam vượt khó học giỏi…

 

* Các cấp, ngành và chính quyền ở huyện Tuy An vừa trích ngân sách để tặng quà 57 nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong huyện, mỗi suất quà 100.000 đồng. Riêng Chi đoàn Cơ quan Quân sự huyện Tuy An tặng ba suất quà cho ba nạn nhân, mỗi suất trị giá 400.000 đồng. Từ ngày 10/8 đến ngày 10/9, huyện Tuy An đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về những tác hại và hậu quả lâu dài của chất độc da cam do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam đối với sức khỏe con người và môi trường sinh thái; chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, sự quan tâm của bạn bè quốc tế với nạn nhân chất độc da cam. Huyện cũng vận động mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, phấn đấu mỗi xã, thị trấn huy động tiền và hiện vật có trị giá 4-5 triệu đồng trở lên để góp sức giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam; đa dạng các loại hình hoạt động chăm sóc, hỗ trợ, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến đem lại hiệu quả trong việc trợ giúp cho nạn nhân chất độc da cam…

 

* Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Sông Cầu vừa tổ chức đoàn đi thăm và tặng 33 suất quà, mỗi suất 100.000 đồng cho 33 nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/diôxin có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Số tiền này được trích từ nguồn quỹ Chất độc da cam/diôxin do cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang và 5 nhà hảo tâm ủng hộ gồm các cơ sở chế biến nước mắm Tân Lập, Ông Già, Bà Mười, Thanh Hải và Quán cơm Quê hương ở Gành Đỏ (xã Xuân Thọ 2).

 

* 27/60 cháu khuyết tật do bị nhiễm chất độc da cam ở huyện Phú Hòa được phục hồi chức năng hòa nhập với cộng đồng. Đó là kết quả từ thực hiện dự án hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam ở các xã Hòa Hội, Hòa Định Tây và thị trấn Phú Hòa (huyện Phú Hòa). Phòng Tổ chức - Lao động huyện Phú Hòa cho biết, trong 7 tháng đầu năm nay các cháu tiếp tục được chăm sóc, tập luyện các dụng cụ, nhờ đó đã có 26 cháu tiến bộ tốt vượt qua bệnh tật, 25 cháu tiến bộ vừa, phục hồi dần chức năng cơ, phát triển trí tuệ… Dự án cũng đã trợ cấp thường xuyên cho các gia đình khó khăn có người bị nhiễm chất độc da cam; hỗ trợ học bổng cho 18 cháu đến trường; hỗ trợ cho 10 hộ vay vốn ưu đãi trên 30 triệu đồng đầu tư phát triển chăn nuôi, sản xuất để cải thiện đời sống gia đình và có điều kiện chăm sóc các cháu bị nhiễm chất độc da cam.   

 

HỒ SƠN - KHẮC NHO - KIỀU BA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek