Thứ Tư, 09/10/2024 19:29 CH
Người cán bộ hội tận tâm
Thứ Ba, 04/08/2009 14:00 CH

Hội LHPN phường 2 được Hội LHPN TP Tuy Hòa công nhận là đơn vị vững mạnh nhiều năm liền. Thành tích đó có sự đóng góp không nhỏ của chị Cao Thị Nhung, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường 2.

 

Co-Nhung-lap-danh-sach-cho-.jpg

Chị Cao Thị Nhung đang lập danh sách cho các gia đình khó khăn trong phường vay vốn làm ăn  - Ảnh: N.DUNG

 

Làm cán bộ hội phụ nữ, người ta thường ví như làm dâu trăm họ. Hầu như những buổi sinh hoạt của các chi hội phụ nữ trên địa bàn phường, chị Nhung đều có mặt để kịp thời nắm bắt những tâm tư nguyện vọng của chị em phụ nữ cơ sở. Gần 34 năm gắn bó với công tác hội cũng là ngần ấy năm, bà cảm nghiệm được bao nỗi niềm của những phụ nữ nghèo khó, những giọt nước mắt hạnh phúc khi họ nhận được những đồng vốn nghĩa tình từ sự tương trợ của chị em khá giả.

 

Chuyện Hội Phụ nữ phường  2 khai thác vốn cho phụ nữ nghèo vay phát triển kinh tế gia đình, chuyện những tân sinh viên nghèo không đủ tiền đóng học phí, chuyện những gia đình không may gặp cảnh bất trắc trong cuộc sống… đều đến tay chị Nhung giải quyết. Chị tự thấy mình phải có trách nhiệm hơn, bản thân cần nỗ lực hơn nữa trong công việc mới giúp ích được mọi người.

 

Chị T.T.C ở khu phố 1 đến giờ vẫn không quên những gì mà chị Nhung giúp đỡ. Chị C bảo: Nếu như không có chị Nhung can thiệp, gia đình chị chắc bây giờ đã tan đàn xẻ nghé. Tương lai của hai đứa con chị không biết sẽ ra sao.

 

Những năm trước đây, cuộc sống gia đình chị C rơi vào cảnh túng quẫn, anh H - chồng chị suốt ngày say xỉn, rồi thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ. Buồn chán và chịu không nổi chồng đánh đập, chị C viết đơn xin ly hôn. Biết được điều này, chị Nhung cùng với Hội Phụ nữ phường đến tận nhà để phân tích, hòa giải những khúc mắc giữa vợ chồng họ. Đồng thời, tạo điều kiện cho chị C vay vốn mở quán bán chuối chiên  để thoát cảnh khó khăn. Hơn 1 năm nay, anh H thay đổi tâm tính, lo làm ăn và nuôi hai con ăn học.

 

Không chỉ chị C mà còn nhiều gia đình khác nảy sinh mâu thuẫn, nhờ chị Nhung cùng với mọi người trong tổ hòa giải của phường giúp đỡ mà mọi chuyện trở nên êm thấm. Với lòng nhiệt tình, tận tâm với công việc,  chị Nhung luôn là nhân tố tích cực trong công tác vận động phụ nữ phường làm kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc. Không những là Phó chủ tịch Hội phụ nữ hết lòng vì công tác Hội, chị còn là đội trưởng đội tình nguyện xã hội phường 2. Hàng tháng chị cùng các thành viên trong đội đến các nhà hàng, khách sạn, nhà trọ trong phường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tác hại của các tệ nạn ma túy, mại dâm, HIV/AIDS để họ biết cách phòng tránh, đồng thời vận động ký cam kết không vi phạm tệ nạn xã hội.

 

Với tinh thần trách nhiệm và tấm lòng vì mọi người, nhiều năm nay chị Nhung luôn được chị em phụ nữ và người dân trong phường yêu mến, tin cậy . Chị Lê Thị Hoài Thu, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố 2 thổ lộ: “Chị Nhung là một cán bộ hội nhiệt tình, tận tâm với công việc, luôn giúp đỡ những chị em có đời sống còn nhiều khó khăn. Chị là tấm gương để cho những cán bộ hội như chúng tôi học tập, noi theo”.

 

DUYÊN HẢI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek