Thứ Năm, 10/10/2024 13:29 CH
Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc:
Gắn kết các thành viên trong mỗi gia đình
Thứ Ba, 21/07/2009 19:00 CH

Xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” là trách nhiệm của mọi thành viên trong gia đình. So với các mô hình câu lạc bộ (CLB) khác của Hội LHPN, CLB Gia đình hạnh phúc hoạt động phong phú hơn, vì có sự tham gia của nam giới - những người chồng, người cha trong gia đình.

 

gd.090721.jpg

Gia đình đầm ấm, hạnh phúc là ước mong của các đôi vợ chồng - Ảnh: Thủy Văn

 

Thông qua sinh hoạt định kỳ hàng tháng, các vấn đề diễn ra trong cuộc sống hàng ngày, từ cách ứng xử giữa vợ-chồng, giữa cha mẹ - con cái, mẹ chồng- nàng dâu đến việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình… được các gia đình bàn luận sôi nổi. 

 

Thực tế, cuộc sống gia đình không phải lúc nào cũng trọn vẹn mà nảy sinh không ít vấn đề rắc rối, phức tạp. Khi đó, rất cần đến kỹ năng ứng xử của các thành viên trong gia đình để giải quyết những căng thẳng, xung đột. Vì thế, khi tham gia sinh hoạt CLB, không những chị em được nâng cao kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc thông qua sách, báo, mà còn được chia sẻ bí quyết giữ gìn hòa khí để cửa nhà luôn yên ấm từ các chị, các mẹ…

 

Một gia đình hạnh phúc không chỉ cần tới sự vun vén, đảm đang của người vợ, mà rất cần ý thức trách nhiệm xây dựng gia đình từ phía người chồng. Anh Lê Chính Mỹ ở thôn Hạnh Lâm (xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa) thổ lộ: “Từ ngày tham gia sinh hoạt ở CLB này, tôi tiếp thu thêm nhiều kiến thức bổ ích để tạo dựng mái ấm gia đình tốt hơn. Đó là hiệu quả thiết thực mà CLB mang lại”. Có thể nói, qua các buổi sinh hoạt, nam giới phát huy tốt hơn vai trò người chồng, người cha trong gia đình, cũng như tạo nên những chuyển biến tích cực trong nhận thức về bình đẳng giới. Tham gia vào các CLB, những người chồng, người cha phát huy mạnh mẽ vai trò của họ trong gia đình, đồng thời tạo điều kiện cho phụ nữ thực hiện tốt hơn thiên chức làm vợ, làm mẹ.

 

Chị Trần Thị Kim Xoan, Chủ nhiệm CLB Gia đình hạnh phúc ở thôn Quan Quang (xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa) chia sẻ: Qua sinh hoạt, chị em biết cách chăm sóc sức khỏe bản thân, thực hiện gia đình có từ một đến hai con để nuôi dạy tốt hơn, tiếp cận nhiều thông tin bổ ích về cách phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo, xây dựng gia đình văn hóa. Trong các buổi sinh hoạt, còn tìm hiểu về Luật Hôn nhân gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Đất đai…, cách phòng chống tệ nạn xã hội, HIV/AIDS, sốt xuất huyết, dịch cúm gia cầm, sử dụng nước sạch và vệ sinh môi trường, tham gia giao thông làm sao cho an toàn… Bên cạnh đó, tham gia CLB, những gia đình khó khăn còn được hỗ trợ vốn để đầu tư  trồng trọt, chăn nuôi, buôn bán nhỏ, phát triển kinh tế gia đình thông qua tổ tiết kiệm, tổ tương trợ, từ đó thắt chặt hơn mối quan hệ hàng xóm láng giềng với nhau.

 

 Bắt đầu thành lập từ năm 2004, đến nay Phú Yên đã có 410 CLB Gia đình hạnh phúc với 7.211 thành viên tham gia, chủ yếu là các đôi vợ chồng ở độ tuổi 18-55. Được biết, không chỉ những cặp vợ chồng hạnh phúc mà cả những cặp vợ chồng chung sống không hòa thuận cũng tham gia. CLB đã gắn kết các thành viên trong mỗi gia đình, họ sống có văn hóa, yêu thương nhau và có trách nhiệm với gia đình hơn.

 

THỦY VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek