Thứ Năm, 10/10/2024 15:23 CH
Huy động cộng đồng khẩn cấp dập dịch sốt xuất huyết
Thứ Ba, 21/07/2009 07:05 SA

Sáng 20/7, UBND tỉnh Phú Yên triệu tập cuộc họp khẩn triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch sốt xuất huyết tại bốn huyện, thành phố đã công bố dịch. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Lê Kim Anh chủ trì cuộc họp.

 

bac-si-lam.090721.jpg

Điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết tại Khoa Nhiễm Bệnh viện Đa khoa Phú Yên – Ảnh: T.THỦY

 

Theo thống kê chưa đầy đủ của ngành Y tế Phú Yên báo cáo tại cuộc họp, đến nay toàn tỉnh đã có 2.013 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 3 trường hợp tử vong, số ca mắc tăng hơn 7,5 lần so với cùng thời điểm năm ngoái.

 

Sông Cầu là địa phương có số ca mắc bệnh nhiều nhất ở Phú Yên với 516 ca, tiếp đó huyện Phú Hòa 436 ca, TP Tuy Hòa 421 ca, huyện Đông Hòa 286 ca. Kết quả kiểm tra của hai đoàn kiểm tra liên ngành phòng chống sốt xuất huyết tỉnh Phú Yên tại bốn địa phương có dịch trên cho thấy tại huyện Sông Cầu dịch vẫn chưa có dấu hiệu giảm, tình hình dịch tại huyện Phú Hòa đã chững lại, dịch tại TP Tuy Hòa đã giảm nhẹ. Riêng huyện Đông Hòa- vốn là điểm nóng đầu tiên ở Phú Yên về dịch sốt xuất huyết- trong những ngày qua số ca mắc mới đã giảm hẳn, ba ngày qua không phát hiện ca mắc mới.

 

Tại cuộc họp, lãnh đạo các huyện, thành phố cho biết việc triển khai phòng chống sốt xuất huyết ở tuyến xã, phường còn thiếu chặt chẽ, thiếu sự phối hợp nghiêm túc của các ban ngành, đoàn thể nên hiệu quả thấp. Trong khi đó, việc chuyển đổi từ nhận thức đúng về phòng chống sốt xuất huyết đến hành vi cụ thể của người dân là một khó khăn lớn. Đại diện các huyện, thành phố đề nghị huy động cả hệ thống chính trị, các ban, ngành đoàn thể tham gia phòng chống dịch sốt xuất huyết, triển khai một cách đồng bộ, triệt để, liên tục đến từng xã, từng thôn.

 

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Lê Kim Anh yêu cầu các địa phương thành lập các đội xung kích diệt bọ gậy tại từng xã, thôn. Các khu công nghiệp, các công trình xây dựng trọng điểm thực hiện nghiêm túc diệt bọ gậy. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Lê Kim Anh yêu cầu ngành Y tế tiếp tục kiểm tra hướng dẫn, triển khai việc thực hiện nghiệp vụ chuyên môn trong phòng chống sốt xuất huyết; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là khi dịch có dấu hiệu giảm. Tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ngành Y tế lưu ý giám sát chặt chẽ tình hình sốt xuất huyết tại huyện Tuy An, vì trong 7 tuần qua số ca mắc sốt xuất huyết của địa phương này liên tục tăng, có nguy cơ bùng phát thành dịch. Các sở, ban ngành, đoàn thể cần có văn bản chỉ đạo gấp cho các đơn vị tuyến dưới thực hiện chặt chẽ chỉ đạo của UBND tỉnh về phòng chống sốt xuất huyết.

 

QUỐC HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek