Thứ Bảy, 12/10/2024 03:32 SA
Phụ nữ Sông Hinh:
Giảm nghèo nhờ nguồn vốn ưu đãi
Thứ Ba, 23/06/2009 16:00 CH

Huyện miền núi Sông Hinh có gần 50% dân là đồng bào các dân tộc thiểu số. Đời sống của nhân dân phần lớn phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp, kinh tế bấp bênh. Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, đời sống của người dân nơi đây dần được cải thiện. Một trong những yếu tố quan trọng góp phần xóa đói giảm nghèo là các nguồn vốn ủy thác được giải ngân thông qua các cấp cơ sở hội, đoàn thể.

 

vay-von-090623.jpg

Phụ nữ vay vốn tại Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Sông Hinh để làm ăn, phát triển kinh tế  - Ảnh: Đ.DỰ

 

Chỉ tính từ đầu năm 2008 đến nay, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Sông Hinh giải ngân trên 13 tỉ đồng, cho gần 1.200 hộ vay (trong đó đồng bào vùng khó khăn vay trên 6,3 tỉ đồng, học sinh sinh viên vay gần 1,7 tỉ đồng, đồng bào dân tộc thiểu số vay gần 400 triệu đồng và hộ nghèo vay trên 4,3 tỉ đồng). Như vậy, đến nay, tổng dư nợ vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội qua “kênh” Hội Phụ nữ huyện là trên 34 tỉ đồng, với gần 3.500 hộ vay, tăng 64% so với năm 2007. Sau khi được vay vốn, phụ nữ mua các dụng cụ phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, cải thiện đời sống. Chị Nguyễn Thị Ánh Hồng ở thôn Đức Hiệp (xã Đức Bình Đông) là một trong những hội viên được vay vốn từ chương trình cho vay hộ nghèo. Sau 3 năm vay vốn, gia đình chị đã trở nên khá giả, thu nhập hằng năm khoảng 50 triệu đồng. Chị Hồng Ánh tâm sự: “Trước kia gia đình tôi rất khổ. Được vay vốn, tôi mua bò về nuôi. Bò sinh sản, tôi bán bớt, có tiền xây dựng nhà cửa, nuôi con cái ăn học”.

 

Để đồng vốn ưu đãi đến đúng đối tượng và phát huy hiệu quả, ban chấp hành Hội Phụ nữ các cơ sở luôn đi sâu, đi sát, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện. Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đức Bình Đông Phan Thị Mót cho biết: “Tôi thường xuyên tham dự cuộc họp ở các chi hội, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, từ đó có biện pháp giúp đỡ kịp thời, nhất là cho vay đúng đối tượng để các chị có vốn phát triển kinh tế, thoát nghèo”.

 

Việc ủy thác cho vay vốn qua “kênh” Hội Phụ nữ còn là một điều kiện tốt để thu hút phụ nữ tham gia sinh hoạt ở các chi hội. Tại đây, họ có điều kiện giao lưu học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau trong trồng trọt chăn nuôi, xây dựng gia đình no ấm hạnh phúc, tham gia xây dựng cơ sở hội ngày càng vững mạnh.

 

Thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Sông Hinh tiếp tục tăng cường khai thác nguồn vốn ưu đãi để tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ trên địa bàn phát triển kinh tế.

 

ĐẶNG DỰ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek