Thứ Hai, 14/10/2024 11:27 SA
Chế độ, chính sách cho cá nhân hoạt động KHCN được huy động phục vụ công tác công an
Thứ Năm, 07/05/2009 10:15 SA

Cá nhân hoạt động khoa học công nghệ được huy động phục vụ công tác công an thì ngoài việc được hưởng nguyên lương, các chế độ, chính sách như khi làm việc tại cơ quan, tổ chức trước khi huy động, còn được hưởng phụ cấp theo quy định.

 

Người được huy động là cán bộ, công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước được cơ quan, tổ chức Nhà nước trước khi huy động chi trả nguyên lương, các chế độ, chính sách như khi đang làm việc, đồng thời còn được hưởng phụ cấp tùy thuộc vào thời gian được huy động. Cụ thể, phụ cấp bằng 30% mức tiền lương ngạch bậc, phụ cấp chức vụ, các chế độ phụ cấp lương và các chế độ trợ cấp khác nếu thời gian huy động dưới 6 tháng; bằng 50% nếu thời gian huy động từ 6 tháng đến dưới 1 năm và bằng 80% nếu thời gian huy động từ 1 năm trở lên.

 

Người được huy động không hưởng lương từ ngân sách nhà nước, nếu được cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp quản lý trả nguyên lương và các chế độ, chính sách như khi đang làm việc, thì cũng tùy thuộc vào thời gian huy động được hưởng một trong mức phụ cấp như trên.

 

Người được huy động không hưởng lương từ ngân sách nhà nước (trừ đối tượng nêu trên) và người đang hưởng lương hưu hàng tháng, được Bộ Công an chi trả mức tiền lương (tiền công) theo thỏa thuận giữa người được huy động với Bộ Công an trên cơ sở trình độ đào tạo, thời gian, kinh nghiệm công tác. Đồng thời, cũng được hưởng các mức phụ cấp theo quy định trên.

 

Trường hợp người huy động có khả năng đặc biệt, Bộ trưởng Bộ Công an dự kiến mức tiền lương đối với người được huy động, báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến bằng văn bản trước khi quyết định huy động.

 

Phụ cấp huy động do Bộ Công an chi trả hàng tháng và không dùng để đóng, hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

 

Ngoài ra, người được huy động cũng được hưởng chế độ nếu làm việc vào ban đêm, làm thêm giờ, cũng như các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định.

 

Theo chinhphu.vn

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek