Thứ Ba, 22/10/2024 22:46 CH
Tăng cường bảo vệ người dùng trước lừa đảo trên mạng
Thứ Ba, 22/10/2024 13:40 CH

Sáng 22/10, Cục An toàn thông tin (Bộ TTT&TT) tổ chức hội nghị Bảo vệ người dân, khách hàng trước thực trạng lừa đảo trực tuyến trên không gian mạng tại TP Đà Nẵng.

Ông Trần Quang Hưng, Cục Phó Cục An toàn thông tin; lãnh đạo Sở TT&TT Đà Nẵng, đại diện 11 sở TT&TT từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa và các sở, ban, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng, Tiktok Việt Nam tham dự.

 

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: LƯƠNG CÔNG ĐỨC

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Cục trưởng Trần Quang Hưng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ người dân và doanh nghiệp trước vấn nạn lừa đảo trực tuyến. Ông đề cao sự phối hợp liên ngành và áp dụng công nghệ hiện đại đóng vai trò then chốt trong việc bảo vệ người dùng.

 

Hội nghị đã thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực an toàn thông tin, ngân hàng và viễn thông. Các chuyên đề chính được trình bày gồm: Lừa đảo trực tuyến - Cuộc đua công nghệ; giải pháp an toàn trong giao dịch trực tuyến; đấu trí với lừa đảo trực tuyến 4.0; các giải pháp bảo vệ trên lớp mạng trước các nội dung xấu độc, lừa đảo trực tuyến. Các báo cáo viên chỉ ra những hình thức lừa đảo ngày càng tinh vi, từ đó đề xuất các công nghệ tiên tiến, giải pháp bảo mật trong giao dịch trực tuyến nhằm đối phó với những thách thức này.

 

Ngoài ra, Sở TT&TT Đà Nẵng cũng báo cáo về các kết quả nổi bật trong việc triển khai các biện pháp phòng chống lừa đảo trực tuyến tại địa phương. Công ty Verichain đã chia sẻ về nguy cơ chiếm đoạt tài sản và tiền thông qua các cuộc tấn công vào ứng dụng ngân hàng di động.

 

Một điểm nhấn khác của hội nghị là lễ phát động Giải thưởng KOLs dành cho những cá nhân, tổ chức có video và nội dung viral về hướng dẫn kỹ năng phòng chống lừa đảo trực tuyến. Hoạt động này được kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm của cộng đồng, lan tỏa thông điệp bảo vệ người dùng trong bối cảnh các phương thức lừa đảo trực tuyến ngày càng đa dạng và phức tạp.

 

Hội nghị Bảo vệ người dân, khách hàng trước thực trạng lừa đảo trực tuyến trên không gian mạng đã mở ra cơ hội hợp tác giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, tạo ra diễn đàn để cùng chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, chung tay bảo vệ người dân trước những rủi ro trong thời đại số.

 

LƯƠNG CÔNG ĐỨC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek