Thứ Ba, 22/10/2024 16:34 CH
“Thả lưới ước mơ” giúp trẻ em nghèo vùng biển
Chủ Nhật, 20/10/2024 13:00 CH

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam vừa phối hợp với Sở LĐTB&XH, Công ty CP Acecook Việt Nam tổ chức chương trình “Thả lưới ước mơ”. Đây là hoạt động nhằm giúp đỡ trẻ em nghèo là con ngư dân bám biển có thêm điều kiện học tập; động viên, khích lệ, ngư dân yên tâm vươn khơi, ổn định cuộc sống; góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo.

 

Theo đó, 70 em có hoàn cảnh gia đình khó khăn được các đơn vị trao tặng học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng; 10 em là con ngư dân mồ côi được bảo trợ, mỗi suất 6 triệu đồng.

 

Các em có hoàn cảnh khó khăn nhận quà từ chương trình “Thả lưới ước mơ” và “Gói mì hạnh phúc”. Ảnh: KIM CHI

 

Món quà ý nghĩa

 

Nhận phần quà là số tiền 6 triệu đồng được chương trình hỗ trợ, em Huỳnh Thị Ngữ Yến, 15 tuổi, ở khu phố Phú Lạc (phường Hòa Hiệp Nam, TX Đông Hòa) vui mừng nói: Đây là lần đầu tiên em được nhận số tiền lớn như thế này. Em sẽ sử dụng nó cho việc học tập.

 

Mẹ của Yến bỏ gia đình đi biệt xứ từ nhiều năm qua, để con lại cho chồng và ông bà nội nuôi. Thế nhưng, năm ngoái, ba của Yến trong lúc đi bạn trên biển không may bị tai nạn và qua đời. Trụ cột gia đình không còn nữa. Hơn 1 năm qua, đời sống sinh hoạt đè nặng lên vai đôi vợ chồng già.

 

Ngày ngày, ông bà nội Yến phải thức khuya dậy sớm mua đi bán lại từng con cá để có đồng ra đồng vào trang trải cuộc sống và nuôi cháu nội. Thương ông bà nội vất vả, Yến cố gắng chăm chỉ học tập nhưng con đường học vấn của cô bé mồ côi này càng ngày càng gian nan nếu không có sự giúp đỡ kịp thời của các tổ chức, cá nhân, những tấm lòng nhân ái.

 

Em Võ Phạm Chí Hào ở phường 6 (TP Tuy Hòa), ba cũng bị tai nạn khi đi biển, mất năm 2011 khi em mới chào đời. 13 năm qua, mẹ em một mình làm lụng vất vả để nuôi 2 con nhỏ. Nhận số tiền 6 triệu đồng từ những tấm lòng nhân ái, giàu tình yêu thương do chương trình hỗ trợ, Hào thổ lộ: “Em rất vui khi nhận được sự giúp đỡ của các cô chú và chương trình “Thả lưới ước mơ”. Đây là nguồn động lực giúp em vượt qua khó khăn trong cuộc sống, vươn lên trong học tập”.

 

Chị Phạm Thị Hạnh, mẹ em Hào xúc động: Tôi rất biết ơn các cấp, ngành, cơ quan đã quan tâm đến hoàn cảnh gia đình chúng tôi. Dù khó khăn, nhưng tôi sẽ cố gắng bươn chải, làm lụng để nuôi con học tập nên người. Tôi cũng mong muốn chương trình này tiếp tục được lan tỏa, phát triển sâu rộng hơn nữa để tất cả trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh gia đình khó khăn đều được giúp đỡ.

 

Nuôi dưng ưc mơ

 

Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho biết: Hưởng ứng chương trình “Hải quân đỡ đầu con ngư dân” của Bộ Tư lệnh Hải quân nhân dân Việt Nam, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty CP Acecook Việt Nam phối hợp xây dựng và triển khai Dự án “Thả lưới ước mơ”.

 

Dự án nhằm giúp đỡ trẻ em là con ngư dân hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn có thêm điều kiện học tập, đồng thời động viên, khích lệ ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, ổn định cuộc sống; góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo. Các trường hợp nhận hỗ trợ là trẻ em mồ côi; trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách; trẻ em vùng hải đảo; trẻ em có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn…

 

Theo đó, năm 2024, Công ty CP Acecook Việt Nam hỗ trợ cho 166 trẻem con ngư dân (6 triệu đồng/em/năm) tại 18 tỉnh, thành phố ven biển có trẻ em là con ngư dân hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Cà Mau, Kiên Giang.

 

Theo ông Phạm Trung Thành, Trưởng bộ phận đối ngoại Công ty CP Acecook Việt Nam, Dự án “Thả lưới ước mơ” không chỉ đơn thuần hỗ trợ về điều kiện học tập, mà qua đó còn tạo ra cơ hội, niềm hy vọng vào tương lai tươi sáng cho các em. Acecook Việt Nam thực hiện các hoạt động hỗ trợ đóng góp cho xã hội dựa trên triết lý kinh doanh là mang hạnh phúc đến cho người tiêu dùng, cho cán bộ công nhân viên và xã hội.

 

“Năm 2025 và những năm tới, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Acecook Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai dự án này để hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt. Thông qua Dự án “Thả lưới ước mơ”, Acecook Việt Nam hy vọng sẽ góp phần tiếp sức và tạo cơ hội để các em phát triển, tiến gần đến ước mơ của mình và trở thành những người có ích cho xã hội”, ông Thành cho biết.

 

Bà Phạm Thị Minh Hiền, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH, Chủ tịch điều hành Quỹ Bảo trợ trẻ em Phú Yên khẳng định: Đây là một hoạt động ý nghĩa thiết thực đối với trẻ là con của ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt, góp phần khơi dậy tình yêu Tổ quốc, đùm bọc, tương thân tương ái. Nếu các em được lớn lên trong tình yêu thương đùm bọc của xã hội thì chúng ta sẽ có một thế hệ trẻ giàu lòng nhân ái và yêu nước.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek